Sự kiện

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công an làm rõ các vi phạm của Công ty Alibaba

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ thông tin phản ánh của báo chí liên quan đến các vi phạm của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba trong thời gian qua.

Ngày 14/8, thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Công an xác minh, làm rõ nội dung báo chí phản ánh liên quan đến Công ty cổ phân địa ốc Alibaba.

Thời gian gần đây, một số phương tiện thông tin đại chúng có phản ánh về các vi phạm của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba trong việc rao bán các dự án bất động sản tại một số địa phương.

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ thông tin phản ánh của báo chí liên quan đến các vi phạm của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba trong thời gian qua, có biện pháp xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định pháp luật. Báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trong tháng 9 năm 2019.

Một văn phòng công ty Địa ốc Alibaba đặt tại xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: Hoàng Hưng)

Như Người Đưa Tin đã đưa, trước đó, ngày 13/8, Cục Thuế Đồng Nai đã báo cáo lên Bộ Công an về hoạt động của 3 công ty hoạt động về lĩnh vực bất động sản có những dấu hiệu khả nghi liên quan đến hoạt động của Công ty CP địa ốc Alibaba ở TP.HCM.

Theo Cục Thuế Đồng Nai, qua rà soát tình hình hoạt động của các công ty hoạt động kinh doanh về lĩnh vực bất động sản, đơn vị này phát hiện có 10 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, thời gian qua, tất cả các doanh nghiệp nêu trên không có bất cứ hoạt động gì.

Trong 10 doanh nghiệp này, có 7 doanh nghiệp cùng đăng ký địa điểm hoạt động tại khu 3, ấp Tân Phước, xã Long Phước, huyện Long Thành. Đây chính là địa điểm mà Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba đặt văn phòng chi nhánh.

Qua kiểm tra hóa đơn, cơ quan thuế phát hiện nhiều doanh nghiệp dù đã thành lập từ lâu nhưng lại không phát sinh bất cứ hoạt động nào. Các liên hóa đơn doanh nghiệp đặt mua đến nay vẫn chưa xuất.

Điểm bất thường nữa là tất cả các thông báo về in hóa đơn, đăng ký thuế của 10 doanh nghiệp đều có chung địa chỉ trên đường Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Từ những bất thường trên, cơ quan thuế cho rằng, các doanh nghiệp thành lập cho đủ cơ sở pháp lý để có danh rao bán đất nền trên các trang mạng.

Hiện ngành chức năng Đồng Nai đã lập hồ sơ, cung cấp thông tin 3 doanh nghiệp cho Bộ Công an nhằm phục vụ quá trình điều tra các dự án bất động sản của Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba tại Đồng Nai. Đối với những doanh nghiệp còn lại, ngành thuế đang xem xét, đề xuất hậu kiểm đăng ký kinh doanh.

Hoàng Mai