Chính sách

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình sẽ tham gia ngày hội Hiến máu cứu người

Mới đây, Thượng tọa Thích Thanh Quyết - Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam cho biết sẽ phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội Hiến máu cứu người - Hành Bồ Tát đạo và đăng ký hiến tặng mô, tạng nhân đạo năm 2019.

Theo đó, ngày hội Hiến máu cứu người sẽ diễn ra ngày 4/8 tại Sóc Sơn, Hà Nội. Đây là chương trình có ý nghĩa về đạo pháp và nhân văn sâu sắc, là một trong những hoạt động của chương trình phối hợp giữa Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Giáo hội Phật giáo Việt Nam, viện Huyết học – Truyền máu Trung ương trong công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ.

Chia sẻ về Ngày hội Hiến máu cứu người, TS – BS Bạch Quốc Khánh – viện trưởng viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho hay: “Hàng ngày, viện Huyết học cần rất nhiều máu để phân phối cho các bệnh viện ở miền Bắc, vì vậy việc kết hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam để hiến máu nhân đạo là cần thiết. Mỗi năm, chúng tôi sẽ cần khoảng 2% dân số tham gia hiến máu nhân đạo, tương đương với 2 triệu lít máu, trong thời gian qua, chúng tôi mới tiếp nhận khoảng 1,6 triệu lít. Vậy chúng tôi rất cần những tấm lòng vàng, chung tay để rút ngắn khoảng cách nhu cầu và nguồn cung cấp máu”.

Thượng tọa Thích Thanh Quyết cho hay, hiểu rõ ý nghĩa của việc hiến máu, Thượng tọa cùng chư tôn đức lãnh đạo, giảng sư, gần 500 tăng ni sinh học viện và đông đảo Phật tử đã nhất tâm hoan hỉ hưởng ứng, coi đây là dịp vô cùng thuận lợi để thực hiện hạnh Bồ Tát của mình bằng việc làm thiết thực này.

Vào ngày 4/8 tới đây, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình sẽ tham gia ngày hội Hiến máu cứu người.

Theo Thượng tọa Thích Thanh Quyết, cho tới thời điểm hiện tại, số lượng tăng ni sinh tham gia hiến máu là hơn 400 người và số người tham gia hiến tạng, hiến mô được 50 người. Đặc biệt, vào ngày hội hiến máu ngày 4/8/2019 tới đây, sẽ có sự tham gia của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình.

“Vào ngày hội hiến máu sắp tới, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng tham gia để ủng hộ tinh thần hiến máu của những tình nguyện viên. Việc hiến máu của các tình nguyện viên này là hoàn toàn vận động chứ không áp đặt hay ra quy định các tăng ni sinh phải bắt buộc hiến máu, hiến mô, hiến tạng.

Tại buổi hiến máu ngày 4/8 tới đây, tôi sẽ xung phong tham gia hiến máu đầu tiên. Việc hiến mô, hiến tạng tôi sẽ đăng ký và làm thủ tục theo đúng quy trình của BTC”, Thượng toạ Thích Thanh Quyết nói.