Dân sinh

Phố Tây ở Nha Trang đìu hiu, vắng vẻ sau hơn một tháng mở cửa

Sau hơn một tháng được phép hoạt động trở lại, phần lớn các hàng quán, khách sạn ở khu phố Tây, Nha Trang vẫn "cửa đóng then cài".

Do ảnh hưởng dịch của dịch Covid-19 mà khu phố Tây sầm uất, nhộn nhịp ngày nào ở Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa giờ đây vẫn đìu hiu, vắng vẻ.

Phần lớn các nhà hàng, khách sạn ở khu phố Tây này vẫn "cửa đóng then cài" dù chính quyền địa phương đã cho phép hoạt động trở lại từ đầu tháng 10. Một vài tiệm ăn, khách sạn mở cửa đón khách nhưng lượng người đến không nhiều. Số khác vì kinh doanh ế ẩm đành gắn bảng cho thuê mặt bằng hoặc rao bán khách sạn, cửa hàng.

Vì kinh doanh ế ẩm, không có khách nên nhiều khách sạn, cửa hàng ở khu phố Tây Nha Trang treo biển bán, cho thuê mặt bằng.

Các cửa hàng tại những con phố sầm uất vẫn đóng cửa im lìm.

Ở Tp.Nha Trang, cuộc sống đã trở lại bình thường mới hơn một tháng qua. Các hoạt động, vui chơi giải trí, du lịch cũng đã hoạt động trở lại. Thế nhưng, các cơ sở kinh doanh ở phố Tây vẫn "cửa đóng then cài".

Đìu hiu, ế ẩm là tình cảnh chung của khu phố Tây ở Nha Trang.

Hiếm hoi lắm trên đường phố mới xuất hiện vài người nước ngoài. Họ là những người đã sinh sống ở Tp.Nha Trang từ trước khi có dịch.

Các cửa hàng, cơ sở kinh doanh đóng cửa...

...những sản phẩm bán cho khách du lịch cũng bám đầy bụi, nằm trơ trọi.

Đi vài chục mét lại thấy bảng "cho thuê mặt bằng".

Những quán ăn, khu phố đông đúc ngày nào giờ nhường chỗ cho sự vắng vẻ.

Nhiều con hẻm tại phố Tây nay vắng bóng khách.

Một vài cửa hàng, quán ăn và khách sạn mở cửa đón khách nhưng lượng người đến không nhiều.

Tỉnh Khánh Hòa đang nỗ lực phục hồi du lịch. Để thu hút khách du lịch, Tỉnh này đã tái khởi động các hoạt động cơ bản của ngành du lịch tỉnh nói chung và những doanh nghiệp du lịch nói riêng, sẵn sàng đón khách trong nước và quốc tế. 

Châu Tường