Sự kiện

Phố phường Hà Nội rực cờ hoa mừng ngày 30/4

Nhân ngày kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019), các tuyến phố, con đường treo cờ Tổ Quốc, rực đỏ phố phường Hà Nội.

Kỷ niệm 44 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019), hàng loạt tuyến phố Thủ đô được trang trí rực rỡ cờ hoa.

Việc treo cờ mang ý nghĩa quan trọng, nhắc nhở toàn dân, đặc biệt là giới trẻ về ngày thống nhất đất nước, một trong những trang sử hào hùng, chói lọi của toàn dân và toàn quân.

Sắc cờ đỏ, sao vàng tràn ngập ngõ nhỏ, phố nhỏ như tô thắm thêm lòng tự hào dân tộc, là minh chứng cho sự vươn mình mạnh mẽ của đất nước sau những năm tháng  sống, chiến đấu, hi sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 30/4/1975 là thời khắc mở đầu một kỷ nguyên mới độc lập, thống nhất non sông của dân tộc Việt Nam, đó là chiến thắng oanh liệt, hào hùng nhất của dân tộc ta trong hàng ngàn năm giữ nước.

Hình ảnh những là cờ được treo tại ngõ nhỏ đường Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân).

Đường Bùi Xương Trạch.

Những đứa trẻ thỏa sức vui đùa trong hạnh phúc, niềm vui của sự hòa bình.

Chú Nguyễn Mạnh Tuân (Hà Nội) cho biết: "Năm nào cũng vậy hòa chung không khí của cả dân tộc, mừng ngày giải phóng Miền Nam 30/4 gia đình tôi lại treo cờ lên nhắc nhở các con, cháu tinh thần cùng với niềm tự hào dân tộc".

Ngõ 7, Thái Hà (Hà Nội) cờ đỏ sao vàng trang hoàng rực rỡ.

Khu tập thể tại Trần Quý Cáp ngập sắc cờ.

Hà Nội cũng như toàn dân Việt Nam treo cờ ngoài niềm tự hào dân tộc còn mang ý nghĩa lớn, người Việt Nam luôn hướng đến hòa bình.

Bình yên tại con ngõ nhỏ.

Xu hướng hội nhập kinh tế, Việt Nam luôn dang tay chào đón các bạn bè Quốc tế.