Sự kiện

Đường hoa Tết tiền tỷ bị dân lấy trộm hàng loạt giỏ hoa trong đêm

Nhiều giỏ hoa, bình hoa vừa được đặt trên đường phố ở TP Vinh, Nghệ An đã bị người dân lấy trộm. Các vụ trộm chủ yếu xảy ra vào ban đêm bởi lúc này không có người trông coi.

Theo VOV, ngày 30/1, ông Lê Sỹ Chiến, Phó chủ tịch UBND TP Vinh, Nghệ An, đã ký văn bản gửi các lực lượng công an, đội quản lý trật tự đô thị, Công ty cổ phần công viên cây xanh thành phố và UBND các phường, xã về việc xử lý vi phạm liên quan đến hệ thống cây xanh trang trí dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Trước Tết Kỷ Hợi, các tuyến đường hoa ở trung tâm TP Vinh được đầu tư kinh phí khoảng 2,5 tỷ đồng, trong đó 1,2 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh Nghệ An, UBND TP Vinh trích 1,3 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo báo cáo từ Công ty cổ phần Công viên cây xanh TP Vinh, nhiều giỏ hoa, bình hoa vừa được đặt ra đã bị người dân lấy trộm. Các vụ trộm chủ yếu xảy ra vào ban đêm bởi lúc này không có người trông coi.

Trước tình hình trên, UBND TP Vinh giao lực lượng công an thành phố chủ trì phối hợp điều tra, xác định và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi phá hoại, trộm cắp cây xanh trang trí dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Vào dịp gần Tết thường xảy ra các vụ trộm hoa, cây cảnh. Theo báo Hà Tĩnh, công an huyện Đức Thọ mới đây cũng đã điều tra, làm rõ 1 đối tượng gây ra 33 vụ trộm cây cảnh trên địa bàn (chủ yếu là hoa phong lan), thu giữ 58 giỏ hoa phong lan, trị giá hàng chục triệu đồng.

Thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ mất trộm cây cảnh trên địa bàn huyện Đức Thọ, nhất là ở các xã: Đức Thủy, Đức Lâm, Đức Dũng, Đức Thanh, Tùng Ảnh, thị trấn Đức Thọ. Đối tượng thường lợi dụng sơ hở của những gia đình trồng cây cảnh có giá trị cao như hoa phong lan để thực hiện hành vi trộm cắp.

Trước tình hình đó, Công an huyện Đức Thọ đã phân công cán bộ, chiến sỹ nắm tình hình, rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, đồng thời áp dụng các biện pháp nghiệp vụ và đã điều tra làm rõ đối tượng Lê Thanh D. (SN 2006, trú tại thôn Đại Liên, xã Đức Thanh, Đức Thọ) là thủ phạm gây ra các vụ trộm cây cảnh nói trên.

Đào Vũ (Tổng hợp)