Sự kiện

Phó Giám đốc sở Tài chính Bạc Liêu tử vong do trúng gió

Cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu đã xác định được nguyên nhân dẫn đến cái chết đột ngột của ông Phan Chí Quang (41 tuổi; ngụ TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), Phó Giám đốc Sở Tài chính Bạc Liêu.

Ông Phan Chí Quang.

Thông tin báo Người lao động đăng tải ngày 23/8, qua khám nghiệm tử thi và điều tra, xác minh, các cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu xác định, ông Phan Chí Quang tử vong không có tác động từ bên ngoài (thi thể không có thương tích; bên trong không phát hiện có các chất độc tố). Cơ quan chức năng nêu giả thuyết Ông Quang tử vong đột ngột có thể do trước đó đã uống quá nhiều rượu bia và trúng gió dẫn đến đột tử.

Trước đó, vào chiều 21/8, ông Quang có khách, ăn uống đến tối rồi về nhà ở khu vực gần khu Hồ Nam. Khi về nhà, ông Quang trong tình trạng rất say và nằm ngủ trên võng, bắt quạt gió để ngủ. Vợ ông Quang mặc dù đang mang thai nhưng vẫn nằm cạnh chồng để theo dõi sức khỏe. Tuy nhiên, do ngủ quên nên đến 4h sáng 22/8, vợ ông Quang thức giấc thì phát hiện chồng nằm bất động nên gọi cấp cứu. Bác sĩ đến kiểm tra thì xác định ông Quang đã tử vong.

Theo báo Nhân dân, trước cái chết đột ngột nêu trên của ông Phan Chí Quang, dư luận ở Bạc Liêu bàn tán xôn xao, có nhiều ý kiến trái chiều, suy diễn không hay. Đáng lưu ý, vợ ông Quang yêu cầu các cơ quan chức năng cần làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết đột ngột nêu trên của chồng, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung và Thường trực UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh điều tra, làm rõ. 

Được biết, ông Phan Chí Quang quê quán tại thành phố Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu), có gần 20 năm công tác trong ngành tài chính tỉnh. Trước khi được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc vào năm 2018, ông Quang làm trưởng phòng tài chính doanh nghiệp của sở Tài chính Bạc Liêu.

Bá Di (T/h)