An ninh - Hình sự

Phó giám đốc Công an Thừa Thiên-Huế kể về phút đấu trí với đối tượng cướp tiệm vàng

Sau khoảng 20 phút trò chuyện với Q., Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phân tích cái được, cái mất cho đối tượng này nghe.

Liên quan đến vụ việc "Bắt giữ thành công đối tượng mang súng AK cướp tiệm vàng ở Huế", trả lời PV, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, cuộc thương thuyết với nghi phạm cướp tiệm vàng ở Tp.Huế vào trưa 31/7 diễn ra khá gay cấn.

Ngay sau khi gây án và bỏ chạy về phía công viên Trịnh Công Sơn, đối tượng Ngô Văn Q. muốn gặp lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế để trao đổi. Trước lời đề nghị của đối tượng Q., đích thân đại tá Sơn đã đến gặp đối tượng. "Lúc này, tôi đã đến gặp Q., tôi khuyên giải là bản thân anh ấy còn gia đình, vợ con. Khi đó, tôi nói với nghi phạm nhiều, tâm lý tội phạm lúc đó rất phức tạp, ai cũng muốn thể hiện thái độ", Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế kể lại.

Lý giải về việc nghi phạm Q. muốn gặp đích thân Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, đại tá Đặng Ngọc Sơn cho rằng, "tâm lý tội phạm muốn gặp lãnh đạo cơ quan điều tra, việc này nhằm thể hiện thái độ của nghi phạm. Ban đầu, người này muốn tự sát nhưng sau khi được ông thuyết phục khá lâu, khoảng 20 phút để phân tích cái được, cái mất nghi phạm đã thay đổi".

Video: Nghi phạm vứt vàng cướp được ra đường, nhiều người dân xông đến nhặt. 

Trong cuộc nói chuyện kéo dài khoảng 20 phút, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã lựa lời khuyên nghi phạm đầu hàng để hưởng khoan hồng của pháp luật, đừng gây hại cho người dân. "Tôi đã khẳng định với nghi phạm rằng sẽ đưa người này ra tận xe, không ai dám làm gì anh ta, lúc này, nghi phạm vẫn còn cầm súng và lên đạn, trong băng đạn còn 10 viên", đại tá Sơn chia sẻ thêm.

Trước đó, khoảng 12h30 cùng ngày, đối tượng Ngô Văn Q., SN 1984, trú Tx.Hương Thủy sử dụng súng AK xông vào 2 tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi nổ súng chỉ thiên uy hiếp chủ tiệm rồi cướp vàng. Ngay sau đó, đối tượng Q. đem số vàng cướp được vứt ra phía vỉa hè rồi đi bộ đến khu vực cầu Gia Hội, Tp.Huế.

Nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo lực lượng chức năng của Công an Tỉnh, Công an Tp.Huế nhanh chóng có mặt tại hiện trường để triển khai các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ khoanh vùng, ngăn không để người dân di chuyển vào hiện trường, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, đồng thời lên phương án vây bắt đối tượng.

Khi lực lượng chức năng xác định được vị trí của Q., đối tượng đã yêu cầu được nói chuyện với đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Ngay sau đó, đại tá Đặng Ngọc Sơn đã gặp gỡ, nói chuyện, động viên thuyết phục đối tượng Q. đồng ý hạ và giao nộp vũ khí.