Sự kiện

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn có dành cho người đi bộ?

Khai trương từ 11//5/2018, phố đi bộ Trịnh Công Sơn được kỳ vọng là sẽ trở thành một điểm đến văn hóa độc đáo cho người dân và du khách tại Thủ đô. Tuy nhiên, sau gần một năm hoạt động phố đi bộ này khách lác đác, đa phần lại là các phương tiện qua lại.

Khai trương từ 11//5/2018, phố đi bộ Trịnh Công Sơn được kỳ vọng là sẽ trở thành một điểm đến văn hóa độc đáo cho người dân và du khách tại Thủ đô. Không gian đi bộ được bắt đầu từ một phần ngõ 612 Lạc Long Quân, một phần ngõ 431 Âu Cơ kéo dài đến đường cạnh công viên nước Hồ Tây và phố Trịnh Công Sơn.

Trái ngược với phố đi bộ Hồ Gươm, sau một năm đi vào hoạt động, phố đi bộ mới Trịnh Công Sơn (Tây Hồ, Hà Nội) chỉ lác đác người qua lại, vui chơi. Những người tới đây đa số là người dân quanh khu vực. Cả đoạn phố đi bộ dài 900m thưa thớt người qua lại.

Khác xa với hình ảnh ban đầu, hàng quán đa phần đã đóng cửa, sập xệ, cũ nát.

Một số ít các quán tồn tại được thì vắng vẻ, thưa thớt.

Theo ghi nhận của Phóng viên báo Người Đưa Tin, chủ nhật (21/7), hàng loạt xe cộ nối đuôi nhau vào phố đi bộ Trịnh Công Sơn, hình ảnh khó có thể nhận biết đây có phải là phố chỉ dành cho người đi bộ.

Dù trong thời gian tuyến phố đi bộ hoạt động nhưng có thể thấy ô tô, xe máy đi lại còn nhiều hơn khách đi bộ.

Lối vào phố, không có người túc trực, một nam thanh niên đi ô tô, tự ý kéo rào chắn cho phương tiện của mình đi vào phố cấm xe.

Cỏ dại, rác thải vứt xung quanh hồ tại khu vực phố đi bộ.

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn xa trung tâm, ít cây xanh che bóng mát là những lý do chưa thu hút được người dân Thủ đô.

 Bên cạnh đó, khu phố cũng chưa có bản sắc riêng, khu ẩm thực còn nghèo nàn và không có sự độc đáo.

Phạm Tùng