Dân sinh

Phố đi bộ Hà Nội: Vui chơi ngày lễ Quốc khánh 2/9, người dân không quên phòng dịch Covid-19

Theo ghi nhận của PV Người đưa tin Pháp luật, tại các tuyến phố, các hoạt động vui chơi vẫn diễn ra bình thường. Bên cạnh đó, người dân nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh nơi công cộng.

Kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 diễn ra đúng thời điểm đang thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Hào khí mừng ngày Quốc khánh 2/9 thắm tươi trong sắc cờ đỏ sao vàng. Nhiều người vẫn ra đường vui chơi, chào mừng Quốc khánh 2/9 cùng gia đình, bạn bè.

Theo ghi nhận của PV Người đưa tin Pháp luật, ngay từ chiều, phố đi bộ Hà Nội đã thu hút nhiều người dân đến vui chơi, giải trí.

Người dân nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Nhiều gia đình chọn du lịch gần trong thành phố vừa để các con có cơ hội vui chơi, vừa đảm bảo an toàn.

Tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, tập trung khá đông người dân đến vui chơi, chụp ảnh.

Chị Phạm Thanh Lan (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, con còn nhỏ nên gia đình tôi chọn không gian vui chơi trong thành phố thay vì đi du lịch xa như mọi năm trong kì nghỉ lễ. Dù đi chơi, nhưng tôi vẫn không quên đeo khẩu trang chống dịch đầy đủ".

Nhiều bạn nhỏ thích thú xem triển lãm tranh chào mừng ngày Quốc khánh 2/9 tại không gian phố đi bộ Hà Nội.

Chia sẻ với PV, chị Đỗ Thị Hồng (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Kỳ nghỉ lễ 2/9 mọi năm, gia đình tôi đều về quê nghỉ ngơi, thư giãn. Năm nay, dịch bệnh nguy hiểm nên chúng tôi không muốn di chuyển nhiều. Do các con được nghỉ học mà chỉ quanh quẩn trong nhà nhiều ngày nên tranh thủ cho các cháu ra ngoài chơi vui chơi".

Tại đền Ngọc Sơn, người dân nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

PHƯƠNG LY - THÁI PHƯƠNG