Sự kiện

Phố cổ Hội An chật kín người trong dịp nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ năm nay, mỗi ngày phố cổ Hội An đón hàng chục ngàn lượt du khách du lịch đến tham quan.

Do kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay liền với dịp Giỗ Tổ Hùng Vương nên người lao động, học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức được nghỉ 5 ngày liên tục. Do đó, nhiều người đã lựa chọn đi du lịch cùng gia đình, bạn bè và người than khiến cho nhiều địa điểm du lịch trở nên đông đúc, tấp nập.

Ghi nhận của PV, do lịch nghỉ kéo dài lại rơi vào thời điểm cuối tuần nên là dịp lý tưởng để các gia đình, bạn bè lựa chọn đi du lịch xa cùng nhau. Phố cổ Hội An là nơi được đông đảo du khách lựa chọn.

Trong đợt nghỉ lễ này, mỗi ngày phố cổ Hội An đón hàng chục ngàn lượt du khách du lịch đến tham quan, nhiều thời điểm khu phố cổ chật kín người.

Nhiều thời điểm, nhất là vào chiều tối các tuyến đường và các điểm du lịch nổi tiếng trong khu phố cổ Hội An luôn chật kín người qua lại.

Anh Trọng Tài (Cầu Giấy, Tp.Hà Nội) cho biết, năm nay được nghỉ dài nên cả nhà quyết định di du lịch xa. “Cũng khá lâu từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, năm nay gia đình tôi mới một chuyến đi thú vị như vậy”, anh Tài nói.

Các tuyến đường tại Hội An luôn đông đúc, chật cứng du khách tham quan.

Các món như kem khói, tào phớ, chè....cũng thu hút rất đông du khách thưởng thức.

Càng về tối, lượng du khách càng nườm nượp kéo đến đông hơn.

Nhiều thời điểm các tuyến phố trở nên “quá tải” khi lượng khách rất đông, luôn trong tình trạng chật kín.

Các hàng quán luôn tấp nập thực khách. Quán bánh mỳ Phượng luôn trong tình trạng quá tải với hàng dài du khách xếp hàng cả chục mét đợi để mua bánh.