Thể thao

Phó Chủ tịch VFF từ chức, ai sẽ trả lương cho HLV Park Hang-seo?

Sau khi Phó Chủ tịch VFF từ chức, câu chuyện trả lương cho huấn luyện viên người Hàn Quốc càng trở nên khó khăn. Trong khi đó, người được bầu Đức đề cử cũng từ chối.

Theo thông tin từ VFF cho biết, sau khi ông Cấn Văn Nghĩa đệ đơn từ chức Phó Chủ tịch phụ trách tài chính, nguyện vọng của ông Nghĩa đã được ban Chấp hành VFF thông qua. Hiện, liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang gấp rút tìm người thay thế.

Nguyên nhân dẫn tới việc ông Nghĩa đưa ra quyết định từ chức là do cảm thấy mệt mỏi và áp lực trong việc tài trợ cho các hoạt động của đội tuyển, cũng như liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Thực tế chính là số tiền thương thảo hợp đồng với HLV Park Hang-seo vào đầu năm 2020. Việc ông Cấn Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính của VFF từ chức có thể liên quan tới những phát ngôn của bầu Đức.

Đơn từ chức của ông Cấn Văn Nghĩa đã được VFF thông qua.

Mới đây, ông Đức chia sẻ với báo giới rằng: “Nếu mọi việc không sáng sủa, ông Phó Chủ tịch VFF phụ trách vận động tài trợ nên rút lui, nhường chỗ cho người khác. Tôi cam đoan rằng chỉ 10 phút sau khi ông ấy rút lui, sẽ có người khác điền vào chỗ trống kèm theo cam đoan sẽ mang về cho VFF không ít hơn 200 tỷ đồng/năm. Tôi chịu trách nhiệm về phát biểu này và sẽ đứng ra bảo hộ cho người được tiến cử”.

Nên nhớ, trong vòng 2 năm qua, lương tháng của HLV Park Hang-seo đều do ông Đoàn Nguyên Đức chi trả. Việc VFF chưa thể tự đứng ra lo tài chính cho HLV Park Hang-seo khiến bầu Đức rất lo lắng.

Bầu Đức có tiếp tục trả lương cho HLV Park Hang-seo nếu VFF không tìm được người phụ trách tài chính?

Trong một diễn biến khác, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, người được bầu Đức trực tiếp giới thiệu vào “ghế nóng” tài chính VFF thay ông Cấn Văn Nghĩa lại bất ngờ từ chối.

Ông Nam bày tỏ: “Đại hội liên đoàn Bóng Đá mới diễn ra mấy tháng và mình đã thất cử. Với mình, điều đó coi như khép lại việc tham gia Liên đoàn vì thời gian một nhiệm kỳ không ngắn mà mình thì sắp già. Nhưng bóng đá luôn trong tim. Mình tài trợ chính cho CLB TP.HCM và futsal Quảng Nam và điều hành CLB của mình, tham gia thành viên các CLB khác của tập đoàn”.

Ông Nam cũng khéo léo từ chối lời mời của bầu Đức và không còn muốn cạnh tranh vào chiếc ghế nào trong liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Như vậy, với việc ông Cấn Văn Nghĩa đã từ chức, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam không muốn tiếp tục ứng cử ghế Phó Chủ tịch tài chính thì dư luận đang băn khoăn, ai sẽ là người chi trả khoản tiền 40-50.000 USD/ tháng khi VFF đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo?