Thể thao

Phó chủ tịch VFF: "Kế hoạch thương thảo hợp đồng mới với HLV Park Hang-seo đang diễn ra thuận lợi"

Ông Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch VFF khẳng định quá trình thương thảo bản hợp đồng mới với HLV Park Hang-seo đang diễn ra vô cùng suôn sẻ và thuận lợi.

Sau khi giúp các cấp độ ĐTQG Việt Nam giành được những kỳ tích ngoài mong đợi trong suốt hơn một năm qua thì HLV Park Hang-seo được người dân Việt Nam vô cùng kính trọng và yêu mến. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, xuất hiện nhiều thông tin rằng HLV Park Hang-seo được nhiều đội bóng nhòm ngó trong bối cảnh hợp đồng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc gần đáo hạn.

Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng khẳng định việc thương thảo hợp đồng mới với HLV Park Hang-seo vẫn diễn ra suôn sẻ, tích cực và thuận lợi. 

Cộng với việc liên đoàn Bóng đá Việt Nam vẫn chưa cho thấy động thái tích cực trong việc giữ chân ông thầy người Hàn Quốc khiến NHM Bóng đá Việt Nam vô cùng lo lắng và cho rằng có vẻ như đang gặp khó khăn trong việc thương thảo một bản hợp đồng mới với vị chiến lược gia người Hàn Quốc. 

Việc NHM Việt Nam tỏ ra sốt ruột, lo lắng về tương lai của thầy Park hoàn toàn có thể thông cảm được. Bởi lẽ, chính ông Park là người đã vực dậy một nền bóng đá đang chìm sâu vào khủng hoảng và đưa bóng đá Việt Nam liên tục đạt được những thành tích mà trong mơ chúng ta cũng chưa dám nghĩ tới.

Chia sẻ với Phóng viên báo Người Đưa Tin, Phó chủ tịch VFF ông Cao Văn Chóng khẳng định: "NHM không cần quá lo lắng bởi mọi chuyện vẫn tiến triển rất tích cực và thuận lợi. Tôi biết NHM rất mong ngóng thông tin nhưng hiện tại, tất cả mọi chuyện vẫn đang trong quá trình đàm phán thương thảo, chúng tôi làm sao mà công bố được". 

Trước những thông tin trái chiều liên quan đến việc HLV Park Hang-seo được nhiều đội bóng để ý mà đánh tiếng muốn có được chữ ký của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, ông Chóng khẳng định: "Chúng tôi khẳng định, những thông tin bên ngoài là không chính xác và chúng tôi không chịu trách nhiệm về những thông tin mà dự luận lấy ở đâu đó".

"Hiện tại cả hai bên vẫn chưa công bố gì về bản hợp đồng mới nên những thông tin ngoài luồng là không chính xác. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chỉ có một kênh thông tin chính thống là website: vff.org.vn nên khi có thông tin gì mới là chúng tôi sẽ đăng lên website của Liên đoàn để NHM có thể kịp thời nắm bắt được thông tin", Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng chia sẻ thêm.

Mặc dù vậy, khi được hỏi về việc bao giờ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo sẽ chính thức ký hợp đồng mới thì ông Chóng không tiết lộ vì mọi chuyện vẫn đang trong quá trình thương thảo.

Hợp đồng của HLV Park sẽ hết hạn vào ngày 31/1/2020. VFF muốn tái ký hai năm, cùng mức lương tăng lên gấp đôi. Cuộc thương thảo được kỳ vọng sớm hoàn tất, để nhà cầm quân Hàn Quốc có thể tập trung chuẩn bị cho SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022.