Sự kiện

TP. HCM đang nỗ lực để có đầy đủ vắc-xin ngừa Covid-19 cho người dân

Khẳng định vắc-xin là ưu tiên hàng đầu để cải thiện tình hình dịch Covid-19, TP. Hồ Chí Minh đang nỗ lực để có đầy đủ vắc-xin tiêm chủng cho người dân.

Tại họp báo về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh do ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Hồ Chí Minh tổ chức ngày 13/8, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cho biết, quan điểm của lãnh đạo địa phương là nỗ lực tối đa, tận dụng mọi nguồn lực và cơ hội để có vắc-xin tiêm chủng cho người dân thành phố. 

Dẫn thông tin từ các cuộc họp với Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, nguồn cung vắc-xin của Việt Nam đang hạn chế. Trước mắt chỉ có 3 triệu liều vắc-xin về nước trong tháng 8 và tháng 9.

“Trong tình hình nhiều tỉnh bạn cũng khó khăn thì số lượng vắc-xin mà bộ Y tế có thể phân bổ cho TP. Hồ Chí Minh từ nguồn này là không lớn”, ông Đức chia sẻ.

Do đó, ngay trong tháng 8 này, nhiệm vụ trọng tâm của chính quyền TP. Hồ Chí Minh là sẽ triển khai tiêm vắc-xin bằng tất cả các nguồn cho người dân.

Các loại vắc-xin được sử dụng cho người dân đều đảm bảo chất lượng theo giấy phép của Tổ chức Y tế thế giới - WHO cũng như qua thẩm định, kiểm tra của bộ Y tế trên tinh thần công khai, tự nguyện.

Phó Chủ tịch Dương Anh Đức kêu gọi “mọi người phải có tinh thần ý thức về sức khỏe của chính mình”. Từ đó, thấy rõ trách nhiệm về tác động của mình với cộng đồng để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Ngành y tế và các địa phương tại TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đẩy nhanh tối đa chiến dịch tiêm chủng vắc-xin.

“Trong điều kiện có thể tiêm được 250.000–300.000 liều/ngày, chúng ta phấn đấu tăng lên 350.000 liều/ngày hoặc nhiều hơn nữa tùy tình hình thực tế. Nếu làm được sẽ rút ngắn thời gian để bao phủ miễn dịch cho người trên 18 tuổi tại thành phố”, ông Đức đề ra mục tiêu.

Lãnh đạo UBND TP.Hồ Chí Minh đang nỗ lực để có thêm vắc-xin tiêm chủng cho người dân.

Phó Chủ tịch Dương Anh Đức chia sẻ: “Việc tìm nguồn mua vắc-xin là cực kỳ khó. Chúng tôi đã gặp và trao đổi với gần 100 đối tác khắp nơi trên thế giới”. Do nghĩa tình của thành phố với địa phương, với các nước bạn nên khi thành phố gặp khó khăn họ đã liên hệ và tìm các nguồn vắc-xin hỗ trợ cho thành phố.

“Với nỗ lực hết mình, TP. Hồ Chí Minh tổ chức tiêm vắc-xin cho tất cả người dân. Chúng ta ứng xử với các loại vắc-xin là như nhau”, ông Đức nói.

Do đó, cần phải triển khai theo tinh thần tiêm chủng nhanh nhất để tạo ra miễn dịch cộng đồng sớm, bảo vệ sức khỏe cho người dân. Việc này hoàn toàn công khai, minh bạch và tự nguyện với phương châm, mỗi người dân là một tế bào của xã hội, từng tế bào khỏe mạnh sẽ giúp xã hội khỏe mạnh, theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức.