Sự kiện

Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản nộp đơn xin từ chức, gửi lời xin lỗi cử tri sau hành vi bất hợp tác chống Covid-19

Liên quan đến vụ Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước) quát tháo, gây rối tại chốt kiểm dịch Covid-19, vị cán bộ này đã có đơn xin từ chức đồng thời gửi lời xin lỗi đến cử tri.

Chiều 14/4, VOV dẫn lời ông Trịnh Thế Sơn, Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước cho biết, đã nhận được đơn xin từ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện và đơn xin thôi làm đại biểu HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 của ông Lưu Văn Thanh.

Hình ảnh ông Thanh được ghi lại trong đoạn video.

Ông Thanh chính là nam cán bộ xuất hiện trong đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, gây bức xúc dư luận những ngày vừa qua. Đoạn video ghi lại những hành vi quát tháo, chống đối vị phó chủ tịch HĐND huyện khi bị yêu cầu dừng xe đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch Covid-19 ở thị xã Bình Long (Bình Phước).

Ông Trịnh Thế Sơn cho biết thêm, HĐND huyện Hớn Quản đang xin ý kiến Tỉnh ủy Bình Phước, HĐND tỉnh Bình Phước để tổ chức cuộc họp HĐND huyện bất thường về vấn đề đơn xin từ chức của ông Lưu Văn Thanh.

Cũng trong chiều 14/4, ông Lưu Văn Thanh đã viết thư công khai xin lỗi gửi cử tri và nhân dân huyện Hớn Quản, cộng đồng mạng xã hội. Ghi nhận của báo Pháp luật TP.HCM, trong tâm thư ông Thanh khẳng định sự việc xảy tại vào sáng 3/4 tại chốt kiểm dịch COVID-19, ở thị xã Bình Long, là do bộc phát, nóng nảy của bản thân. Không xuất phát từ việc lạm dụng chức vụ, quyền hạn.

“Sau khi xem xong đoạn clip về vụ việc xảy ra, tôi thật lấy làm hối hận vì đã không kiềm chế được bản thân, để nóng giận bột phát. Những cử chỉ và lời nói của tôi tạo nên hình ảnh quá xấu, quá phản cảm. Ngay cả bản thân tôi khi xem xong, cũng không hiểu vì sao lại có phản ứng quá mức như vậy, thật đáng xấu hổ” - ông Thanh viết.

Thư xin lỗi do ông Lưu Văn Thanh viết (ảnh: PLO).

Ông Thanh khẳng định sẽ sẵn sàng chịu mọi hình thức xử lý, kỷ luật của các cấp có thẩm quyền. Cuối thư, ông Thanh một lần nữa, gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn thể mọi người: “Với sự cầu thị và lòng chân thành, một lần nữa bản thân tôi xin cúi đầu xin lỗi cử tri, xin lỗi nhân dân và cộng đồng mạng xã hội. Tôi xin hứa sau này dù làm bất cứ công việc gì, tôi sẽ chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước”.

Như thông tin đã đưa trước đó, ngày 3/4, ông Lưu Văn Thanh - Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản đi ôtô cá nhân qua một chốt kiểm soát nằm trên thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước. Tại đây, lực lượng chốt kiểm dịch yêu cầu ông Thanh thực hiện việc kiểm tra đo thân nhiệt nhưng lại xảy ra cự cãi với cán bộ kiểm sát quân sự tại chốt kiểm dịch.

Khi được cán bộ quân sự giải thích tổ, chốt kiểm soát có quyết định thành lập của cơ quan chức năng, ông Thanh vẫn không chấp hành, thậm chí còn bức xúc tới mức đập tay xuống bàn làm việc. 

Mặc dù có một phụ nữ đi cùng can ngăn nhưng ông Thanh không giảm bớt bức xúc. Ông này còn dùng điện thoại để chụp hình lại các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

Bá Di (T/h)