Giáo dục

Phó Chủ tịch Hà Nội kiểm tra công tác thi cử vào lớp 10

Ông Chử Xuân Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã cùng đoàn công tác tới kiểm tra tại trường THCS Nguyên Khê, xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh.

Sáng nay, hơn 93.000 thí sinh tại Hà Nội ở 184 điểm thi chính thức bước vào kỳ thi lớp 10 THPT công lập năm học 2021 - 2022 với tâm thế sẵn sàng và quyết tâm cao để dành kết quả tốt nhất.

Ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật, tại các điểm thi đều có lực lượng Công an, tình nguyện viên phân luồng giao thông, đảm bảo đường đi lối lại thông thoáng, không để xảy ra ùn tắc.

Toàn bộ thí sinh được đo thân nhiệt, phát sơ đồ, chỉ dẫn, nhanh chóng di chuyển vào bên trong và lên đúng phòng thi.

Trong sáng nay, Hà Nội đón cơn mưa lớn, các lực lượng chức năng, tình nguyện viên hỗ trợ hướng dẫn các thí sinh nhanh chóng di chuyển vào phòng thi.

Trời mưa to khiến cho các thí sinh tương đối vất vả.

Theo lịch thi, sáng 12/6, từ 8h30 đến 10h, các thí sinh sẽ bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn (90 phút). Tiếp đến, từ 10h30 đến 11h 15, các thí sinh sẽ làm bài thi môn Ngoại ngữ (45 phút).

Cán bộ coi thi đến trước các thí sinh 30’ để làm thủ tục đón thí sinh.

Bà Nguyễn Thị Tám - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội cho biết, sau khi rà soát rất kỹ từng thí sinh dự thi vào lớp 10 trên địa bàn thì vẫn còn 1 thí sinh F0, có 6 thí sinh là F1 và có 2 thí sinh vẫn nằm trong khu vực phong toả có ca F0 và 1 trường hợp F2.

Bà Vũ Việt Nga – Trưởng điểm thi THPT Đan Phượng cho biết, riêng tại điểm thi THPT Đan Phượng có tổng cộng 777 thí sinh chia ra 33 phòng thi. Tính đến hiện tại chưa phát hiện trường hợp nào bất thường, tuy nhiên vẫn có phương án, kịch bản cụ thể nếu trong quá trình thi có xảy ra điều gì cũng có thể xử lý được.

Em Nguyễn Huyền Trang - học sinh trường THCS Thị Trấn Đông Anh, TP Hà Nội cho biết, bản thân đã ôn kỹ tất cả các bài. “Mặc dù gặp khó khăn trong việc học trực tuyến, nhưng em tự tin 80% có thể hoàn thành tốt kỳ thi này”, em Trang chia sẻ.

Trong sáng nay, ông Chử Xuân Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng đã cùng đoàn công tác tới kiểm tra tại trường THCS Nguyên Khê, xã Nguyên Khê, huyện Đông anh, TP Hà Nội.

Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 đã được chuẩn bị kỹ lưỡng ở tất cả các khâu cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với mục tiêu cao nhất là đảm bảo kỳ thi an toàn và chất lượng.