Dân sinh

Phó bí thư Huyện ủy lên tiếng việc con trai xây biệt thự ở khu dân cư

Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Yên Định cho biết, mình không chỉ đạo, tác động tới việc điều chỉnh quy hoạch, cấp phép cho con trai xây biệt thự ở khu dân cư.

Trao đổi với PV, ông Vũ Ngọc Thưởng, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết, bản thân ông biết việc con trai làm thủ tục đề nghị điều chỉnh quy hoạch, hợp thửa, cấp phép xây dựng biệt thự tại khu dân cư.

Ông này còn khuyên con phải làm đúng quy định pháp luật, đầy đủ hồ sơ thủ tục, nếu được nhà nước chấp thuận, cấp phép thì mới xây dựng.

Ông Thưởng cho biết thêm, bản thân không có bất kỳ sự tác động, chỉ đạo hoặc gây sức ép nào đối với UBND huyện Yên Định liên quan tới việc này.

“Vì là liên quan con nhà mình nên anh bảo phải làm cẩn thận, cấp phép thì mới làm. Sau khi có giấy phép cháu mới triển khai. Con anh đã 30 tuổi rồi. Anh em phải làm cho đúng, làm đúng thì không ảnh hưởng tới mình được. Mình không tác động chỉ đạo gì cái này. Không phải riêng cá nhân mình đâu, còn mấy nhà nữa. Mình chỉ đạo mà được việc cho mình cũng không được, mình có chỉ đạo sai anh em họ cũng không làm”, ông Thưởng cho hay.

Ngôi biệt thự của ông Tùng tại mặt bằng khu dân cư số 01 thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định.

Trước đó, Người Đưa Tin có bài viết: “Lộ chủ nhân biệt thự “khủng” ở Thanh Hóa sau điều chỉnh quy hoạch”. Nội dung phản ánh, ông Vũ Hoàng Tùng (hiện đang công tác tại Hà Nội) trúng đấu giá 4 lô đất liền kề nhau tại mặt bằng quy hoạch dân cư số 01, thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định. Ông này tiếp tục nhận chuyển lại 1 lô đất tiếp giáp với 4 lô đất mình đã trúng đấu giá.

Ông Tùng làm thủ tục đề nghị và được chính quyền địa phương điều chỉnh quy hoạch, hợp thửa 5 lô đất và cấp phép xây dựng một “biệt thự” nguy nga tại mặt bằng này, với diện tích hàng trăm mét vuông.

Việc một ngôi biệt thự nguy nga rộng hàng trăm mét vuông mọc lên tại khu dân cư sau khi điều chỉnh quy hoạch khiến người dân địa phương và dư luận bất ngờ, xôn xao bàn tán.

Theo giấy phép xây dựng được UBND huyện Yên Định cấp, thửa đất của ông Vũ Hoàng Tùng có số thửa 1323, tờ bản đồ 22. Tổng diện tích lô đất của ông Tùng là 701m2, diện tích xây dựng là 279,5m2 tương đương 46%.

Hướng nhìn ra công viên khiến ngôi biệt thự càng thêm giá trị.

Biệt thự của ông Tùng được xây dựng theo phong cách tân cổ điển, 3 tầng, 2 cổng ra vào, xung quanh là hệ thống tường rào và cây xanh có giá trị.

Theo nhận định của giới bất động sản, xây dựng tại địa phương, ngôi biệt thự này có tổng trị giá hàng chục tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đăng Trường, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Yên Định xác nhận, ông Vũ Hoàng Tùng trúng đấu giá 4 lô đất tại mặt bằng dân cư số 01 thị trấn Quán Lào và nhận chuyển nhượng 1 lô đất bên cạnh. Ông Tùng đã UBND huyện Yên Định điều chỉnh quy hoạch, cho hợp thửa, cấp phép để xây dựng nhà.

Ông Vũ Ngọc Thưởng (SN 1971), trình độ chuyên môn là thạc sĩ kinh tế và hiện đang giữ chức Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Yên Định.