Văn hoá

Phim “Trịnh Công Sơn” sẽ rút khỏi rạp từ 17/6

Sau những suất chiếu sớm không đạt được doanh thu khả quan cùng độ lan tỏa như mong đợi, nhà sản xuất quyết định rút bản phim “Trịnh Công Sơn”.

Mới đây, nhà sản xuất thông báo, sẽ chính thức rút phim điện ảnh Trịnh Công Sơn khỏi hệ thống rạp chiếu từ ngày 17/6.

“Sau những suất chiếu đặc biệt cuối tuần vừa qua, bản phim Em và Trịnh đã được khán giả lựa chọn đầu tiên ngoài rạp, với tỉ lệ chọn chiếm gần tuyệt đối so với bản phim Trịnh Công Sơn. Quy luật thị trường, phim nào chiếu tốt sẽ trụ rạp và phim nào ít được lựa chọn hơn sẽ nhường suất cho phim còn lại. Nhận thấy bản phim Trịnh Công Sơn có lựa chọn từ khán giả ít hơn, nhà sản xuất quyết định chỉ chiếu rạp bản phim Em và Trịnh theo nhu cầu và lựa chọn của khán giả”, đại diện nhà sản xuất thông báo.

Như vậy bản phim Trịnh Công Sơn (95 phút) chính thức dừng chiếu tại rạp từ thứ Sáu ngày 17/6 và bản phim Em Và Trịnh (136 phút) tiếp tục chiếu ở rạp để phục vụ khán giả.

Phim Trịnh Công Sơn rút khỏi rạp chiếu sau gần một tuần ra mắt. (Ảnh: ĐPCC).

Hai phiên bản đều dựa trên các nhân vật có thật từ gia đình Trịnh Công Sơn, các bóng hồng trong đời ông cho đến bạn bè, song tình tiết có những giả định, hư cấu để phù hợp với diễn tiến câu chuyện mà đạo diễn và ê-kíp thực hiện muốn kể cho khán giả.

Sau 5 ngày chiếu sớm (sneakshow), tính đến trưa 15/6, theo thống kê của Box Office Việt Nam (trang thống kê phòng vé độc lập có sai số nhất định, mang tính tham khảo), bản phim Em và Trịnh thu hơn 24 tỷ đồng, bản phim Trịnh Công Sơn chỉ đạt 1.6 tỷ đồng. Cả hai bản phim do Phan Gia Nhật Linh đạo diễn.

Quốc Tiệp (theo Tiền phong, Người lao động)