Văn hoá

Phim Mỹ "The Sandman" lấy cảm hứng từ Cầu Vàng ở Đà Nẵng

Cây cầu có hai bàn tay khổng lồ nâng đỡ xuất hiện trong phim The Sandman khiến nhiều người thích thú, vì cầu này giống với cầu Vàng - địa điểm du lịch ở Việt Nam.

Đại diện phim The Sandman (Người cát- PV) vừa xác nhận, cây cầu trong phim lấy cảm hứng từ cầu Vàng ở Đà Nẵng.

Người phụ trách hình ảnh của bộ phim cho hay: "Cây cầu Vàng của Việt Nam (Cầu Bàn Tay Vàng, Đà Nẵng) thực sự là nguồn cảm hứng cho thiết kế của cây cầu có hai bàn tay nâng đỡ mà nhân vật Martin Tenbones đã chèo thuyền qua trong phần mở đầu của phim. Tôi yêu thích chất liệu siêu thực của cây cầu và cách nó được thể hiện qua quy mô cùng sự kết hợp giữa tự nhiên và nhân tạo".

Cây cầu trong phim The Sandman và Cầu Vàng nằm trong khu du lịch Bà Nà Hills ở Đà Nẵng.

Theo đó, trong phân đoạn mở đầu tập một The Sandman, nhiều khán giả Việt thích thú khi thấy hình ảnh chiếc cầu nối đến lâu đài của Morpheus có bàn tay nâng đỡ, khiến họ liên tưởng tới cầu Vàng ở Đà Nẵng. Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam - cũng cho rằng hình ảnh trong phim lấy cảm hứng từ cây cầu của Việt Nam.

Đạo diễn Quang Minh chia sẻ với Người Đưa Tin: "Cầu Vàng ở Đà Nẵng là địa điểm du lịch đẹp của Việt Nam, việc có một bộ phim lấy cảm hứng từ cây cầu và có những hình ảnh vậy là một tín hiệu tốt, du lịch Việt Nam đã có sự nhận diện và được ghi nhận nên các nhà làm phim quốc tế mới có những sáng tạo tương đồng.

Đất nước Việt Nam đẹp lắm, nhiều phong cảnh, điểm tham qua hùng vĩ, hấp dẫn hy vọng sẽ là nguồn cảm hứng, là bối cảnh cho những người làm nghệ thuật trong nước và quốc tế".

The Sandman phát hành trực tuyến đầu tháng 8, hiện trong top phim được xem nhiều nhất trên Netflix tuần qua. Series gồm 10 tập, thuộc thể loại viễn tưởng. Kịch bản dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của DC Comics do Neil Gaiman sáng tác. Tom Sturridge vào vai chính Morpheus (Dream), người cai quản Cõi Mộng. Một ngày, anh bị nhà huyền bí học Roderick Burgess lừa vào bẫy và bị giam 106 năm.

Năm 2021, Cầu Vàng được báo Daily Mail (Anh) xếp đầu trong danh sách "các kỳ quan nhân tạo mới của thế giới". Trang báo cho biết cư dân mạng phát hiện nhiều công trình ăn theo công trình của Việt Nam nhưng không phiên bản nào đặc sắc và nổi tiếng như bản gốc.

Daily Mail trích dẫn kiến trúc sư Vũ Việt Anh - kiến trúc sư chính thiết kế cây Cầu Vàng - rằng anh muốn khơi gợi cảm hứng như "đi dạo trên một sợi chỉ nâng đỡ bởi bàn tay của Chúa trời".