Văn hoá

Phim mới của tài tử “Người trong giang hồ” có nhiều tình tiết vô lý

Trần Tiểu Xuân là một trong những nghệ sĩ được yêu thích nhất ở Cbiz. Anh được khán giả biết đến rộng rãi sau vai diễn Gà Rừng trong phim Người trong giang hồ.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin bộ phim điện ảnh The Labyrinth (Mê cung) với sự tham gia của Trần Tiểu Xuân được phát sóng ngày 20/4. Chất lượng của phim bị chê dở, nội dung cũ, sáo rỗng, thiếu logic, kỹ xảo kém.

Theo Sohu, Mê cung xoay quanh một nhóm hành khách đi tàu điện ngầm, bất ngờ gặp sự cố và rơi xuống hố sâu. Tại đây, họ phải chiến đấu với quái vật rết khổng lồ đã biến dị. Trần Tiểu Xuân trong vai anh Đao là người cầm đầu nhóm sống sót, sau đó đã tìm cách giải quyết những con rết.

Trần Tiểu Xuân (ở giữa, áo đen) trong phim Mê cung. (Ảnh: QQ).

Sohu bình luận phim không có phần mở đầu, lý giải lý do hình thành đám rết, tại sao chúng lại truy đuổi con người. Dự án có nhiều tình tiết vô lý, quần chúng chỉ chạy trốn mà không gọi điện cầu cứu hay có biện pháp xử lý đúng đắn hiệu quả. Một số nhân vật xuất hiện nhưng không có ý nghĩa. Màu phim tối, chất lượng kém như những phim 1980.

Theo HK01, ê-kíp quảng bá Trần Tiểu Xuân đóng nam chính có nhiệm vụ dẫn dắt nhóm nạn nhân quyết chiến với rết khổng lồ. Tuy nhiên, nhân vật Đao chỉ xuất hiện ở nửa đầu tác phẩm. Vì thế, nhiều fan của Trần Tiểu Xuân chỉ trích đoàn phim "lừa khán giả", dùng danh tiếng của tài tử “Người trong giang hồ” để câu khách.

Phim về quái vật rết của Trần Tiểu Xuân bị chê kỹ xảo kém, nội dung dở.

Trên diễn đàn Douban, phần lớn khán giả chê Mê cung kỹ xảo kém, các cảnh người chạm trán rết quay sơ sài, không làm bật được sự đáng sợ, nguy hiểm của con vật. Nội dung của phim cũng bị nhiều người đánh giá thiếu logic, không có thông điệp cụ thể.

Diễn viên Trần Tiểu Xuân.

Trần Tiểu Xuân sinh năm 1967, thành công với nhiều tác phẩm như Người trong giang hồ, Lộc đỉnh ký (1998), Nhu đạo long hổ bang, Hắc bạch sâm lâm, Cành vàng lá ngọc, Hoắc Nguyên Giáp... Bên cạnh đó, anh còn là ca sĩ được yêu thích.

Những năm gần đây, Trần Tiểu Xuân nổi đình đám nhờ các show truyền hình thực tế. Nhưng ở mảng phim ảnh, anh không có tác phẩm được đánh giá cao. Năm 2021, anh được khán giả yêu thích khi tham gia chương trình Anh trai vượt mọi chông gai. Nam diễn viên giành được ngôi quán quân chung cuộc nhờ bình chọn của khán giả. Show truyền hình này giúp Trần Tiểu Xuân và nhiều nghệ sĩ Hong Kong (Trung Quốc) nâng cao danh tiếng, có nhiều cơ hội phát triển ở thị trường giải trí lớn hơn.

Quốc Tiệp (theo VnExpress, Zing)