TV Show

Phim hoạt hình Everest-Người tuyết bé nhỏ bị cấm chiếu ở Malaysia

Uỷ ban kiểm duyệt phim Malaysia đã yêu cầu cắt bỏ phân cảnh có hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp trong phim Abominable.

Ngày 20/10, hãng thông tấn Reuters (Anh) cho biết nhà phân phối bộ phim Abominable (tựa Việt: Everest-Người tuyết bé nhỏ) đã xác nhận thông tin Malaysia đã quyết định ngừng công chiếu phim hoạt hình này. Trong khi đó, cơ quan kiểm duyệt phim của Malaysia chưa lên tiếng về thông tin này.

Theo đó, Ủy ban kiểm duyệt phim Malaysia tuần trước cho biết họ bật đèn xanh cho bộ phim được chiếu tại các rạp nhưng phải bỏ các cảnh miêu tả bản đồ. "Universal quyết định không cắt theo yêu cầu của hội đồng kiểm duyệt Malaysia và vì thế sẽ không thể phát hành bộ phim ở Malaysia", phát ngôn viên của nhà phân phối phim nói với Reuters.

Bộ phim Abominable đã gây tranh cãi do hình ảnh bản đồ có "đường lưỡi bò" xuất hiện trong khuôn hình.

Bộ phim Abominable dự kiến được công chiếu tại Malaysia từ ngày 7/11. Abominable là bộ phim hoạt hình do hãng DreamWorks (Mỹ) và Pearl Studio trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) hợp tác sản xuất. Nội dung bộ phim xoay quanh một cô gái Trung Quốc phát hiện người Tuyết sống trên mái nhà của cô.

Trước đó, tối 13/10, Abominable bị rút khỏi các rạp tại Việt Nam. Nguyên do là bộ phim có cài cắm bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp. Cảnh này xuất hiện trong 2 đoạn và 4 cảnh phim. Ngày 16/10, Ngoại trưởng Philippines Teodoro Locsin cũng kêu gọi cắt bỏ các phân cảnh có xuất hiện "đường lưỡi bò" trong Abominable vốn được khởi chiếu tại Philippines từ đầu tháng.

"Họ nên cắt bỏ các phân cảnh đó để thể hiện sự bất mãn của chúng ta tốt hơn so với việc chúng ta ra lệnh cấm phim như nhiều người gợi ý", ông Locsin viết trên Twiiter. Ông cũng kêu gọi một cuộc tẩy chay trên toàn cầu với tất cả các sản phẩm của DreamWorks từ nay trở về sau.

Quốc Tiệp (tổng hợp)