Văn hoá

Phim 578: Phát đạn của kẻ điên được chọn đại diện Việt Nam tranh giải Oscar

Sau khi nhận thư mời của BTC LHP quốc tế Tallinn Black Nights tranh giải thưởng chính thức, bộ phim 578: Phát đạn của kẻ điên tiếp tục được chọn đi Oscar.

Bộ điện ảnh 578: Phát đạn của kẻ điên đã chính thức được chọn đại diện điện ảnh Việt Nam dự vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế tại Oscar lần thứ 95 diễn ra tại Mỹ.

Quyết định về việc gửi phim 578 đi Oscar 2023 đã được Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Tạ Quang Đông ký ngày 23/9 dựa trên biên bản cuộc họp của Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar 2023 và theo đề nghị của Cục trưởng Cục Điện ảnh.

Theo đó, nhà sản xuất sẽ phối hợp với Cục Điện ảnh đăng ký tham dự, gửi tài liệu theo quy định của BTC, gửi các bản phim kỹ thuật số, đĩa phim có phụ đề tiếng Anh cho Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ trước ngày 3/10/2022.

578: Phát đạn của kẻ điên đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển giải Oscar sắp tới.

Đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ, 578: Phát đạn của kẻ điên là bộ phim mà anh cũng như toàn bộ ê-kíp sản xuất đã đặt rất nhiều tâm huyết để thực hiện, đồng thời bày tỏ niềm vui khi phim được chọn đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển giải Oscar sắp tới.

Trước đó, cách đây gần 1 tháng 578: Phát đạn của kẻ điên cũng đã được chọn vào vòng tranh giải thưởng Phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Tallinn Black Nights - một trong những Liên hoan phim uy tín và lâu đời tại khu vực Bắc Âu. Liên hoan phim này ra đời năm 1997, là một trong những Liên hoan phim quốc tế uy tín và lớn nhất khu vực Bắc Âu, được Liên đoàn quốc tế các Hiệp hội các nhà sản xuất phim công nhận là một trong 14 Liên hoan phim hạng A danh giá của thế giới.

Quốc Tiệp (theo Vietnamnet, An ninh Thủ đô)