An ninh - Hình sự

Phiên tòa xét xử Khá "Bảnh" sẽ diễn ra vào giữa tháng 11

Khoảng giữa tháng 11 sẽ diễn ra phiên tòa xét xử Ngô Bá Khá (26 tuổi, tức Khá "Bảnh") cùng 5 đồng phạm.

Thông tin trên VnExpress, lãnh đạo TAND thị xã Từ Sơn cho biết Khá bị xét xử về tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc theo điều 321 và 322 Bộ luật hình sự 2015. Phiên tòa được mở công khai, dự kiến vào ngày 13 hoặc 14/11. 

Cùng Khá "Bảnh", Nguyễn Văn Quang (32 tuổi), Nguyễn Hữu Hội (30 tuổi), Ngô Lương An (34 tuổi) và Trịnh Hữu Quý (27 tuổi) bị xét xử tội Đánh bạc. Được biết, các bị can không có luật sư bào chữa.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, TAND thị xã Từ Sơn đang hoàn tất các khâu chuẩn bị để ban hành quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Vào tháng 4/2019, Công an thị xã Từ Sơn khởi tố, bắt tạm giam Khá Bảnh cùng bốn người khác về hai tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc. Khi bị bắt, công an xét nghiệm nhanh mẫu nước tiểu của Khá và kết quả dương tính với ma túy.

Khá "Bảnh" tại cơ quan công an.

Tiến hành khám xét, công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi tổ chức đánh bạc bằng hình thức lô đề với số tiền lên đến cả trăm triệu của Khá. Ngoài ra, công an cũng thu giữ số tiền đánh bạc gần 100 triệu đồng và nhiều loại vũ khí như kiếm, côn, dao nhọn...

Bước đầu, Khá thừa nhận trước khi bị bắt đã mua và sử dụng ma túy tổng hợp và tỏ ra ăn năn, thành khẩn khai nhận hành vi tổ chức đánh bạc. 

Khá "Bảnh" từng sở hữu một kênh YouTube với hơn 1,8 triệu người đăng ký và trang Facebook cá nhân với hơn 600.000 người theo dõi. Tuy nhiên, các nội dung clip mà Khá "Bảnh" xoay quanh cuộc sống của giới “giang hồ”, không phù hợp.

Mộc Miên (T/H)