Văn hoá

Phía Dương Mịch lên tiếng giữa tin bị đòi nợ hơn 15,5 triệu USD

Làng giải trí Trung Quốc đang xôn xao trước thông tin một tài khoản mạng xã hội tố nữ diễn viên Dương Mịch và Công ty Gia Hành Thiên Hạ lừa đảo.

Theo nội dung bài viết, năm 2017 chủ nợ cùng Công ty Gia Hành Thiên Hạ đã ký thỏa thuận cho mượn tiền và mua lại cổ phần với khoản vay là 90 triệu NDT (khoảng 12,9 triệu USD). Tuy nhiên, sau 5 năm, người này vẫn chưa nhận được cổ phần từ Công ty Gia Hành Thiên Hạ. Số tiền nợ đã tăng lên 108,7 triệu NDT (hơn 15,5 triệu USD) bao gồm cả tiền lãi.

Ngoài vai trò là nghệ sĩ trực thuộc, Dương Mịch cũng có cổ phần trong công ty. Do đó, nữ diễn viên cũng bị réo tên vì cho rằng gián tiếp có liên quan đến vụ việc.

Sự việc này đã khiến cộng đồng mạng gần như bùng nổ, bài đăng nhanh chóng thu hút lượng tương tác cực cao. Phản ứng của netizen cũng rất đa dạng, có người thì kiến nghị làm theo trình tự pháp luật, khởi kiện để đòi lại số tiền đã cho vay, có người lại cho rằng hợp đồng rõ ràng và Dương Mịch có thể bị ảnh hưởng bởi việc nợ tiền lần này dù cô không phải người lãnh đạo Công ty Gia Hành Thiên Hạ.

Nữ diễn viên Dương Mịch.

Giữa ồn ào, phía Dương Mịch và Công ty Gia Hành Thiên Hạ lên tiếng phủ nhận. Theo đó, phía công ty cho biết đây là thông tin sai lệch, bịa đặt và gây tổn hại đến lợi ích cá nhân, tập thể. Gia Hành Thiên Hạ khẳng định mọi giao dịch thương mại đều đúng quy định pháp luật. Phía đơn vị vẫn đang hoạt động bình thường và lành mạnh, không có chuyện nợ tiền, chối nợ như thông tin đã nói.

"Chúng tôi đề nghị phía người đăng bài những thông tin sai lệch này xóa ngay lập tức, đồng thời công khai làm rõ và xin lỗi. Công ty cũng đề nghị khán giả không dễ dãi tin vào tin đồn và lan truyền những thông tin sai sự thật một cách mù quáng, để không phải chịu trách nhiệm pháp lý trong việc khuếch đại và làm trầm trọng thêm hành vi xâm phạm quyền lợi hợp pháp của chúng tôi", trích nội dung thông báo từ Công ty Gia Hành Thiên Hạ.

Đính kèm văn bản, Công ty Gia Hành Thiên Hạ cho biết sẽ thông qua luật sư thu thập bằng chứng, lập vi bằng để tiến hành khởi kiện.

Quốc Tiệp (t/h)