Giáo dục

Phép tính đơn giản nhưng nhiều người tranh cãi đáp án đúng

Dân mạng tranh cãi 2 hay 18 là đáp án của bài toán 18:3(1+2)=?. Bài toán tưởng không khó, ai ngờ lại khó không tưởng này đã gây khó nhiều người.

Toán tiểu học tuy đơn giản nhưng đôi khi vẫn khiến nhiều người lớn nhầm lẫn vì không hiểu cặn kẽ bản chất các phép tính.

Những bài toán của học sinh cấp 1 khiến nhiều bậc phụ huynh “căng não” để tìm đáp án. Điển hình là những ngày gần đây, dân mạng đang chia sẻ một bài toán. Điều đáng nói bài toán này không phải là những phép tính cao siêu mà chỉ đơn giản là phép cộng trừ nhân chia nhưng nhiều người cũng phải thừa nhận “bó tay”.

Phép tính như sau: 18:3(1+2)=?

Bài viết sau khi được đăng tải đã khiến dân tình chia thành 2 luồng ý kiến khi một nửa cho rằng đáp án 18 và nửa còn lại cho biết đáp án đúng mới là 2.

Mỗi người đều lý giải khác nhau để đưa ra đáp án. Cụ thể khi lấy 18 chia cho 3 rồi nhân với tổng trong ngoặc sẽ ra đáp án 18. Còn khi bạn nhân 3 với tổng ngoặc rồi lấy 18 chia cho số vừa ra thì sẽ ra kết quả là 2.

Vậy ai mới là người đúng?

Phép toán khiến cả máy tính cũng đưa ra 2 kết quả.

Rõ ràng đây không phải bài toán khó hay cần dùng mẹo mà chỉ là việc thực hiện các phép tính đúng trật tự. Tuy nhiên có không ít người cũng đã nhầm lẫn cách tính. 

Theo bạn phép toán trên đáp án nào đúng?

Trúc Chi (tổng hợp)