An ninh - Hình sự

Phê chuẩn quyết định khởi tố người đàn ông đánh chết vợ rồi dựng hiện trường TNGT

VKSND tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn quyết định khởi tố người đàn ông đánh chết vợ rồi dựng hiện trường giả là một vụ tai nạn giao thông.

Zing đưa tin, sáng 16/4, VKSND tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Mã Minh Thu (54 tuổi, ngụ xã Cư Mgar, huyện Cư M’gar) để điều tra về hành vi giết người.

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị X. (47 tuổi, vợ Thu). Theo đó, người dân phát hiện bà X. tử vong ở cầu số 1 trên đường liên xã đoạn qua Buôn Bling, xã Cư M’Gar với nhiều vết thương trên đầu, bên cạnh là xe máy vào khoảng 23h ngày 31/3. Vụ việc nhanh chóng được báo lên chính quyền.

Tuy nhiên, thông tin trên báo Dân Việt, qua việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, công an huyện nghi ngờ đây không phải là một vụ TNGT. Vụ việc được trình báo lên các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Đắk Lắk.

Thu được dẫn đi thực nghiệm hiện trường. Ảnh: Minh Lộc/Zing.

Sau 3 ngày tích cực điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Đắk Lắk chứng minh Thu chính là nghi can số 1 và mời Thu lên làm việc. Tại đây, Thu cho rằng vợ mình tử vong do tai nạn giao thông và một mực quanh co chối tội. Tuy nhiên, trước những chứng cứ của cơ quan công an, Thu đã phải thừa nhận hành vi của mình.

Theo đó, ngày 31/3, Thu cùng vợ đi làm rẫy ở Buôn Bling, xã Cư M’Gar. Đến chiều tối cùng ngày, trong suốt khoảng 3 giờ đồng hồ, Thu liên tục bị bà X. chửi bới, nói là đồ hèn, chỉ biết ăn bám vợ vì mấy năm vẫn không làm xong sổ đỏ nhà đất.

Không kiềm chế được, Thu đã dùng cây gậy sắt đánh nhiều nhát vào đầu vợ. Thấy đầu bà X. chảy máu nhiều, Thu chở bà X. đi cấp cứu nhưng đến cầu số 1 thì người phụ nữ này đã tử vong.

Sau đó, Thu liền dựng hiện trường giả là vụ TNGT rồi chạy bộ về chòi rẫy lau chùi vết máu, thu dọn hiện trường, chôn cây sắt hung khí gây án sau vườn và đi ngủ như không có chuyện gì xảy ra.

Mộc Miên (Tổng hợp)