An ninh - Hình sự

Phê chuẩn lệnh bắt tỉ phú Trung Quốc vì tội ấu dâm

Theo báo South China Morning Post (SCMP), các công tố viên ở Thượng Hải hôm 10/7 chính thức phê chuẩn lệnh bắt giữ tỉ phú bất động sản Trung Quốc Vương Chấn Hoa liên quan đến cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em.

Thông tin trên báo Người Lao Động, theo Cảnh sát Thượng Hải, ông Vương Chấn Hoa (57 tuổi) cùng một phụ nữ họ Châu (49 tuổi) dính cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em. Các cảnh sát đã tiến hành điều tra, lấy lời khai của các nạn nhân và nhân chứng cũng như lời thú tội của các nghi phạm.

Bà Châu được xác định đưa hai bé gái 9 và 12 tuổi đến một khách sạn 5 sao ở Thượng Hải, nơi ông Vương được cho là đang đợi sẵn. Theo truyền thông địa phương, bà Châu là bạn của cha mẹ các bé gái. Người này nói dối rằng đưa các em đến công viên Disneyland Thượng Hải.

Một luật sư tại Công ty Luật Binli ở tỉnh Hắc Long Giang nói, bản cáo buộc chính thức đối với ông Vương sử dụng thuật ngữ "lạm dụng tình dục" thay vì "cưỡng hiếp". Theo luật pháp Trung Quốc, tội phạm hiếp dâm phải lãnh án từ 3/10 năm tù, trong khi tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em phải đối mặt với hình phạt tối đa là 5 năm tù.

Hình ảnh ông Vương và bà Châu sau song sắt ở một nhà tù Thượng Hải.

Cả hai bị giam giữ vào ngày 1/7. 3 ngày trước đó, một phụ nữ báo cảnh sát về việc con gái 9 tuổi của bà bị tấn công tình dục. Ngày 10/7, đài truyền hình nhà nước Trung Quốc công bố hình ảnh ông Vương và bà Châu đằng sau song sắt trong một nhà tù ở Thượng Hải đã làm mờ đôi mắt.

VnExpress đưa tin trước đó, ông Vương được cho là đã trả 10.000 tệ (1.452 USD) cho "giao dịch" với bà Châu. Cô bé sau đó đã kể lại với mẹ về việc mình bị lạm dụng. Nhà chức trách tiếp nhận thông tin đã vào cuộc điều tra.

Cũng trên báo Người Lao Động, trước khi bị bắt, ông Vương là Chủ tịch Công ty bất động sản Future Land Development (FLD). Thông tin ông Vương bị bắt vì tình nghi ấu dâm lan truyền làm cố phiếu của FLD đã giảm 40% khiến vốn hóa của công ty bốc hơi 7,25 tỉ USD.

Đại diện FLD đã đăng một bức thư ngỏ xin lỗi và chia buồn vì những gì mà "người sáng lập của công ty" đã gây ra cho các nạn nhân và gia đình họ. Bức thư không đề cập trực tiếp tên của ông Vương.

Ngày 3/7, Vương Hiểu Tùng (con trai của ông Vương) được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị FLD. Công ty cũng thông báo ông Vương bị tước bỏ tất cả chức vụ đang nắm giữ.

Mộc Miên (Tổng hợp)