Sự kiện

Phê bình Chủ tịch xã để người từ vùng dịch về tự do đi ăn nhậu

Ngày 14/8, UBND huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) có văn bản phê bình Chủ tịch UBND xã Hàm Trí chưa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nguyên nhân chủ tịch UBND xã Hàm Trí bị phê bình là vì thiếu chỉ đạo, giám sát, kiểm tra việc cách ly tại nhà đối với ông K.C.T. (ngụ xã Hàm Trí) từ tỉnh Bình Dương, nơi có vùng dịch, về địa phương, để người này đi nhiều nơi, xem bóng đá, tham gia ăn nhậu với nhiều người.

Vì vậy, sau khi ông T. mắc Covid-19, các ngành chức năng huyện phải thiết lập vùng phong tỏa, cách ly y tế nhiều tổ tự quản của thôn Lâm Giang, xã Hàm Trí với 369 hộ dân làm ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của nhân dân.

​Chủ tịch UBND huyện yêu cầu chủ tịch UBND xã Hàm Trí không để tình trạng tương tự xảy ra trong thời gian tới và không được chủ quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và khẩn trương lập đầy đủ, hồ sơ thủ tục để xử lý hành vi trốn tránh cách ly y tế đối với ông T. theo quy định.

​Trước đó, chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận cũng phê bình chủ tịch UBND xã Hàm Đức về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể trên địa bàn xã vẫn còn tụ tập đông người, tổ chức đám giỗ, một số quán cafe còn bán ngồi tại chỗ, cá biệt còn để một vài cơ sở kinh doanh bi da hoạt động. Nguy cơ phát sinh các trường hợp lây nhiễm Covid-19 ở cộng đồng ở xã Hàm Đức là rất lớn.

UBND huyện Hàm Thuận Bắc giao cho chủ tịch UBND xã Hàm Đức phải tổ chức phê bình các tổ tưởng, tổ kiểm tra y tế theo thẩm quyền vì thiếu kiểm tra, xử lý những tình trạng như trên.