Sức khỏe

Phẫu thuật thành công, cứu một bệnh nhân suýt bị liệt hai chân

Qua thăm khám, các bác sĩ nhận định bệnh nhân này bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, gây chèn ép dây thần kinh tủy sống mức độ nặng.

Ngày 24/4, các bác sĩ tại một bệnh viện ở Đồng Nai vừa tiến hành phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm. May mắn ca phẫu thuật thành công, và bệnh nhân này đã thoát khỏi nguy cơ bị liệt hai chân.

Bệnh nhân L. đã cử động được, các chân không còn tê.

Bệnh nhân tên may mắn được phẫu thuật thoát khỏi nguy cơ bị liệt đó là bệnh nhân T.H.L., 63 tuổi, ngụ phường Thanh Bình, TP.Biên Hòa.

Theo thông tin, trước đó bệnh nhân L. nhập viện trong tình trạng tê tay chân, yếu hai chân đi lại khó khăn, hai chân xuất hiện những cơn giật khi nằm. Qua thăm khám, các bác sĩ nhận định bệnh nhân này bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, gây chèn ép dây thần kinh tủy sống mức độ nặng. Vì thế các bác sĩ nhận định phải xử lý sớm cho bệnh nhân L., nếu để lâu bệnh nhân có nguy cơ bị liệt hai chân, không thể đi lại được.

Theo bác sĩ CKI Vũ Ngọc Bảo Quỳnh, khoa Chấn thương chỉnh hình – phục hồi chức năng, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật, do bệnh nhân L. đang sử dụng các loại thuốc chữa trị bệnh tim mạch, nên trước mắt các bác sĩ phải cho ngưng sử dụng thuốc. Ngay sau đó, các bác sĩ tiến hành kiểm tra, đánh giá lại toàn bộ sức khỏe của bệnh nhân để sớm thực hiện ca phẫu thuật.

Nhưng do bệnh nhân vừa bị bệnh tim, vừa bị loãng xương nên nguy cơ bệnh nhân bị ngưng tim, chảy máu trong quá trình phẫu thuật rất cao, đây là khó khăn trong quá trình phẫu thuật. Tuy nhiên, chỉ sau vài giờ ca phẫu thuật đã thành công, bệnh nhân dần ổn định sức khỏe trở lại. Và đến nay tay chân của bệnh nhân L. đã không còn tê, đi lại thoải mái hơn, không còn cảm thấy đau ngực, khó thở, dự kiến sẽ sớm được xuất viện.

Bác sĩ Vũ Ngọc Bảo Quỳnh khuyến cáo người dân, khi gặp các biểu hiện bệnh trên cơ thể thì cần đến các cơ sở y tế để thăm khám, can thiệp điều trị kịp thời.