Sức khỏe

Phẫu thuật cứu sống bệnh nhân bị cây gỗ găm lún vào sọ

Sau hơn 1 giờ đồng hồ phẫu thuật, các bác sĩ lấy cây gỗ kích thước 2x6cm găm lún vào sọ trán phải của bệnh nhân.

Sáng 10/10, bác sĩ Huỳnh Như Đồng, Trưởng Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho bệnh nhân bị cây gỗ văng găm vào đầu.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h46’ ngày 8/10, anh T.V.N, SN 2001, trú tại xã Ea Bông, huyện Krông Ana được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu trong tình trạng tiếp xúc chậm, chảy máu nhiều vùng trán phải, có dị vật bằng gỗ kích thước 2x6cm, găm lún vào sọ trán phải.

Dị vật được lấy ra khỏi đầu nạn nhân sau hơn 1 giờ đồng hồ phẫu thuật (Ảnh: Bác sĩ Đồng cung cấp).

Người nhà cho biết, khoảng 14h30’ ngày 8/10, anh N. đang cưa gỗ thì bị mảnh gỗ văng cắm vào đầu, dẫn đến chảy máu nhiều.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ tiến hành thăm khám và làm các xét nghiệm, X-quang, CT Scanner.

Qua đó, nhận thấy vết thương vỡ lún sọ và dị vật, nguy cơ nhiễm trùng cao, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh. Trước tình hình này, các bác sĩ nhanh chóng hội chẩn kỹ lưỡng và quyết định phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân.

Bệnh nhân đã tỉnh táo, cử động tay chân tốt sau phẫu thuật (Ảnh: Bác sĩ Đồng cung cấp).

Bác sĩ Đồng cho hay, quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã tiến hành khoan sọ, gặm sọ để lấy dị vật ra,... Sau hơn 1 giờ đồng hồ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy dị vật ra khỏi đầu bệnh nhân.

1 ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh táo, cử động tay chân tốt. Hiện, các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi sức khỏe cho bệnh nhân N.

Khánh Ngọc