An ninh - Hình sự

Phạt tù 2 thanh niên cướp súng, đánh Thượng úy công an

Đang trên đường đi công tác, Thượng úy Công an tỉnh Tiền Giang bị 2 đối tượng ép xe, lao vào đánh, cướp súng.

Chiều 3/12, TAND huyện Châu Thành (Tiền Giang) tuyên hai bị cáo Nguyễn Lê Tuấn, 22 tuổi và Nguyễn Ngọc Viễn, 23 tuổi phạm tội Cố ý gây thương tích và Chiếm đoạt vũ khí quân dụng.

Hai bị cáo Tuấn và Viễn cùng ngụ tại huyện Châu Thành, có hành vi đánh, cướp súng của Thượng úy công an.

Theo cáo trạng, khoảng 10h ngày 30/3, thượng úy Trần Khắc Trung là trinh sát đang công tác tại Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang chạy xe máy trên tỉnh lộ 864 theo hướng từ Mỹ Tho đi Cái Bè.

Khi anh Trung đến địa bàn xã Kim Sơn, huyện Châu Thành thì gặp Nguyễn Lê Tuấn và Nguyễn Ngọc Viễn. Lúc này, xe của Tuấn có biểu hiện ép xe anh Trung nên anh rút súng K59 trong người nhằm cảnh báo bị tấn công.

Sau đó, Tuấn và Viễn chạy đi và nhìn kính hậu thấy anh Trung điện thoại nên bàn bạc dừng xe lại đánh anh để cướp súng. Khi anh Trung bị ép vào lề, Viễn cầm gậy 3 khúc lao vào đánh anh Trung. Anh Trung rút thẻ hô to "Tôi là cảnh sát hình sự" nhưng vẫn bị tấn công làm rơi bóp xuống đường.

Lúc này, anh Trung tiếp tục rút súng thì bị Viễn và Tuấn tấn công, cắn vào người và lấy luôn khẩu súng.

Khi lấy được súng, Viễn và Tuấn đưa cho một người dân nói là anh Trung có ý định bắn để cướp xe nhưng người này không nhận và yêu cầu đợi báo công an giải quyết. Khi cả hai có ý định bỏ đi, anh Trung giữ lại và tiếp tục bị đánh. Sau đó, Tuấn và Viễn cướp luôn khẩu súng của anh Trung rồi bỏ chạy.

Từ tin báo của anh Trung, khi Tuấn và Viễn rời khỏi hiện trường khoảng 3km thì bị công an khống chế bắt giữ.

Thượng úy Trung bị đánh với thương tích là 7%.

Quá trình xét xử, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Viễn 3 năm tù giam; Tuấn 2 năm 3 tháng tù cho hai tội Cố ý gây thương tích và Chiếm đoạt vũ khí quân dụng.

Han (t/h từ Tuổi trẻ, Vietnamnet)