Dân sinh

Phát hiện xe khách bất chấp dịch bệnh chở quá số người quy định

Mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng một xe khách vẫn bất chấp chở quá số người quy định, với 60 hành khách.

Khoảng 7h30’ ngày 18/7, 1 tổ tuần tra kiểm soát của phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk đang thực hiện nhiệm vụ trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Hòa Phú, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), phát hiện xe khách giường nằm của nhà xe Khang Phát BKS: 51B-254.66 điều khiển lưu thông theo hướng tỉnh Đắk Nông – Đắk Lắk.

Sau khi dừng tín hiệu kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện trên xe chở 60 hành khách. Bước đầu, tài xế khai nhận đã vận chuyển số khách trên từ tỉnh Tây Ninh về Đắk Lắk và không xuất trình được các giấy tờ liên quan.

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT đã lập biên bản với hành vi chở quá số người quy định, xe hợp đồng nhưng không có thông báo hợp đồng vận tải, không có đăng ký xe.

Sau khi lập biên bản, lực lượng chức năng yêu cầu chiếc xe trên quy về chốt kiểm dịch (tại Hòa Phú) để thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 theo quy định.

Đến nay, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đến 6h sáng 18/7, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Khánh Ngọc