Sự kiện

Phát hiện thịt gà ôi thiu tuồn vào trường tiểu học ở Hà Nội

Phụ huynh trường tiểu học Chu Văn An, quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã phát hiện 35kg thịt gà đông lạnh, bốc mùi ôi thiu được đưa vào trường.

Nguồn tin trên báo Thanh Niên, đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường Tiểu học Chu Văn An là Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại An Việt. Vụ việc sau khi được phát hiện đã bị lập biên bản. Phía công ty đã xin lỗi và hứa sẽ không tái diễn tình trạng này nữa.

Theo ông Hoàng Nhật Minh, đại diện phụ huynh của trường, người trực tiếp kiểm tra thực phẩm cho biết, từ ngày 20/3, phụ huynh bắt đầu tham gia kiểm tra việc giao nhận thực phẩm vào lúc 6h sáng. Tuy nhiên, các thành viên trong đoàn chỉ kiểm tra bằng cảm quan, nhìn hoặc ngửi xem thực phẩm có mùi lạ hay không, không có thiết bị, máy móc.

Phiếu nhận xét đánh giá thực phẩm đưa vào trường học ngày 3/4.

Nói về số thịt gà do công ty An Việt giao sáng 3/4, sau khi phát hiện gà trong tình trạng đông lạnh, bốc mùi hôi thiu nồng nặc đã yêu cầu đơn vị cung cấp thực phẩm cho nhà trường đổi sang thịt gà khác an toàn hơn.

Nói thêm, ông Minh cho hay, từ ngày được giao kiểm tra, ngày nào đoàn cũng hỏi về nguồn gốc, tem mác, xuất xứ của thực phẩm nhưng vẫn chưa nhận được bất cứ câu trả lời nào. Theo lời ông Minh, chưa có cuộc gặp 3 bên nào giữa nhà trường, phụ huynh và công ty.

Thông tin trên VOV, sáng 4/4, đại diện phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai cho biết đã nắm được sự việc. Phía trường hiện chưa có phản hồi.

Mộc Miên (Tổng hợp)