An ninh - Hình sự

Phát hiện thi thể người đàn ông sau vụ cháy tại vườn keo

Ông Võ Đức Minh được phát hiện chết tại vườn keo của gia đình ở huyện Can Lộc, sau 15 tiếng đi đốt thực bì rồi mất liên lạc.

Chiều 31/7, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đang khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân cái chết của ông Minh, 60 tuổi, trú thị trấn Đồng Lộc.

Được biết trước đó, 13h40 chiều 30/7, ông Minh đốt thực bì và cành khô tại vườn keo tràm vừa khai thác ở đồi Rú Trác, cách nhà riêng thuộc tổ dân phố Tân Hương, thị trấn Đồng Lộc vài trăm mét. Do trời nắng, gió thổi mạnh nên lửa bén sang các khoảnh rừng thông và keo xung quanh gây cháy diện rộng.

Đám cháy nhanh chóng lan sang khu rừng khác. Nhận được tin báo chính quyền địa phương đã huy động gần 100 người bao gồm kiểm lâm, công an, dân quân tự về,...đến tiếp cận đám cháy để dập lửa. Khoảng 1h sau, đám cháy được khống chế.

Để làm rõ nguyên nhân vụ cháy, Công an thị trấn Đồng Lộc đã mời ông Minh lên làm việc nhưng ông Minh vắng mặt. Đến 20h cùng ngày, do không thấy ông Minh về nhà nên người nhà đã trình báo lên cơ quan chức năng để tổ chức tìm kiếm.

Đến khoảng 5h sáng 31/7, thi thể ông Minh được tìm thấy trong khu vực keo của gia đình vừa bị cháy. Hiện thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

Đại diện UBND thị trấn Đồng Lộc cho biết, bước đầu nhận định, Ông Minh đốt thực bì tại vườn của gia đình để trồng lứa keo tràm mới. Có thể trong lúc đám cháy lan rộng, ông tham gia dập lửa song kiệt sức dẫn đến tử vong. 

Han (t/h từ Tiền Phong, VNExpress)