Sự kiện

Phát hiện thi thể một nhà báo trên sông Sài Gòn

Cách đây 4 ngày, anh Phúc nói với gia đình đi công tác tại tỉnh Vĩnh Long. Tối 26/8, anh gọi điện thoại dặn vợ chờ cửa và sẽ về nhà trong đêm. Nhưng đến sáng 27/8, anh Phúc vẫn chưa về nhà và mất liên lạc hoàn toàn.

Ngày 29/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận 2, đang làm rõ nguyên nhân cái chết của một nhà báo trên sông Sài Gòn.

Thông tin trên PLO, qua kiểm tra và khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện trong túi quần nạn nhân một bóp da có chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Vũ Tôn Phúc (SN 1975, hộ khẩu thường trú số 85 ấp Hiền Đức, xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai), một số giấy tờ như thẻ hội viên, thẻ nhà báo của Trung tâm Truyền hình giáo dục và pháp luật cùng một số giấy tờ liên quan khác.

Nhà báo Nguyễn Vũ Tôn Phúc. Ảnh: Công an cung cấp

Theo cảnh sát, thi thể nhà báo Phúc được người dân phát hiện trên sông Đồng Nai, tại khu vực bến phà Cát Lái, quận 2, TP.HCM, vào sáng hôm qua.

Nạn nhân mặc áo thun ngắn tay màu đen, quần jeans màu xanh. Tay trái anh Phúc đeo đồng hồ kim loại màu vàng, ngón tay trái đeo một nhẫn vàng, cổ có sợi dây chuyền kim loại màu trắng, một ví da chứa nhiều giấy tờ, thẻ nhà báo của Trung tâm Truyền hình Giáo dục và Pháp luật, 2 điện thoại di động. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân không bị tác động ngoại lực.

Theo báo Tổ quốc, anh Phúc được biết đến với các bút danh như : Tôn Phúc", "Bình Minh",…công tác ở nhiều tờ báo. Hiện trong giấy tờ của anh là làm việc tại tạp chí Dạy và học ngày nay.

Chiếc thẻ nhà báo của nạn nhân được cơ quan công an tìm thấy.

Trao đổi với Zing, cảnh sát cho biết, qua trao đổi với người nhà nạn nhân, ghi nhận anh Phúc liên lạc lần cuối với người thân vào tối 26/8. Trước đó 4 ngày, anh Phúc nói với gia đình đi công tác tại tỉnh Vĩnh Long. Tối 26/8, anh Phúc gọi điện thoại dặn vợ chờ cửa và sẽ về nhà trong đêm. Nhưng đến sáng 27/8, anh Phúc vẫn chưa về nhà và mất liên lạc hoàn toàn.

Ngoài ra, theo gia đình, chiếc xe máy hiệu Majesty thường ngày anh Phúc sử dụng chưa được tìm thấy.

Báo Dân Việt đưa tin, qua xác minh, tối cùng ngày, anh Phúc có đi ăn tối cùng 1 số người bạn ở quận Gò Vấp. Trong buổi ăn tối anh Phúc có nói bị hư xe đang sửa ở 1 tiệm trên đường Hai Bà Trưng. Một người bạn đã cho anh Phúc mượn 1 triệu đồng để lấy xe về tỉnh Đồng Nai trong đêm. Tới sáng hôm sau thì nhân viên bến phà Cát Lái phát hiện thi thể anh Phúc ở gần khu vực bến phà nên báo công an.

Đình Văn (Tổng hợp)