An ninh - Hình sự

Phát hiện thi thể 1 lao động Hà Tĩnh tại Nhật Bản sau thời gian mất tích

Mất tích hơn 1 tháng, nhà chức trách ở Nhật Bản vừa tìm thấy thi thể của 1 nam lao động quê Hà Tĩnh đang trong quá trình phân hủy dưới cống nước.

Sáng 7/5, ông Phạm Thái Hoa, Chủ tịch UBND xã Lâm Hợp (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, thông qua cộng đồng người Việt ở Nhật Bản, chính quyền xã vừa nhận được thông tin về việc tìm thấy thi thể của lao động Nguyễn Văn Đức (22 tuổi, thôn Tân Cầu, xã Lâm Hợp) sau hơn 1 tháng mất tích bí ẩn.

Trước đó, ngày 15/4, chính quyền xã Lâm Hợp nhận được công văn của công ty CP Dịch vụ XKLĐ và chuyên gia Thanh Hóa về việc lao động Nguyễn Văn Đức bỏ trốn khỏi nơi làm việc. Theo công văn của công ty này, bắt đầu từ ngày 2/4/2020, Nguyễn Văn Đức không đến công ty Takeda Corporation - Nhật Bản làm việc.

Nạn nhân Nguyễn Văn Đức. (Ảnh facebook nhân vật)

Ngày hôm sau, đại diện công ty Takeda Corporation đến kiểm tra nơi ở của của lao động thì phát hiện lao động đã thu dọn đồ đạc cá nhân và đi đâu không rõ. Phía công ty đưa Đức sang làm việc tại Nhật Bản đã tìm mọi cách để liên lạc với Đức nhưng không được.

Đến ngày 5/5, chính quyền xã Lâm Hợp nhận được thông tin từ cộng đồng người Việt tại Nhật Bản, thi thể Nguyễn Văn Đức đã được nhà chức trách Nhật Bản tìm thấy. “Họ tìm thấy thi thể nạn nhân đang phân hủy mạnh dưới cống nước có nắp đậy, chỉ cách nơi ở khoảng 20m”, ông Phạm Thái Hoa nói.

Được biết, Nguyễn Văn Đức xuất cảnh sang Nhật Bản vào tháng 7/2019, ngành nghề làm sạch tòa nhà và đã làm việc với doanh nghiệp ở Nhật Bản được 9 tháng.

Hiện, nhà chức trách Nhật Bản đang điều tra nguyên vụ việc.