Sức khỏe

Phát hiện thêm một trẻ nhỏ mắc vi khuẩn "ăn thịt người" ở Nghệ An

Trong thời gian ngắn, ở Nghệ An đã liên tiếp phát hiện nhiều trẻ nhỏ mắc bệnh bệnh Whitmore - còn gọi là nhiễm vi khuẩn "ăn thịt người".

Ngày 17/9, thông tin từ bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, bệnh viện này đã phát hiện trường hợp thứ 4 bị mắc bệnh Whitmore - còn gọi là nhiễm vi khuẩn "ăn thịt người".

Trước đó, từ đầu tháng 9/2019, bé H.B.L. (8 tuổi), trú huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An bất ngờ đau ở vùng má. Gia đình đưa bé L. đi kiểm tra ở bệnh viện tuyến huyện và được các bác sĩ chẩn đoán bị bệnh quai bị.

Bé L. sau đó được cho uống thuốc và điều trị theo bệnh quai bị. Tuy nhiên, sau nhiều ngày uống thuốc mà không đỡ, các bác sĩ kiểm tra lại thì chẩn đoán cháu bé bị áp xe viêm mang tai và được chuyển lên bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, đơn vị tiếp nhận điều trị cho cháu L. Sau khi xét nghiệm máu, cấy mủ thì phát hiện bé L. mắc chứng bệnh Whitmore. Sau khi phát hiện bệnh, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, điều trị bé L. theo đúng phác đồ. Hiện sức khỏe bé L. đã ổn định.

Một bệnh nhân ở Hà Tĩnh được phát hiện bị mắc bệnh Whitmore.

Trước đó, cũng tại bệnh viện này đã phát hiện và điều trị cho 3 em nhỏ bị mắc chứng bệnh Whitmore. Cả 3 em nhỏ đều được đưa vào viện với tình trạng bệnh áp xe viêm mang tai. Cả 3 đã được điều trị theo chứng bệnh quai bị trước khi được phát hiện mắc bệnh Whitmore.

Sau khi được các bác sỹ xét nghiệm máu, cấy mủ và phát hiện mắc bệnh Whitmore, các bác sỹ tiến hành điều trị theo đúng phác đồ. Hiện 1 em nhỏ đã khỏe mạnh và xuất viện. Riêng 2 em nhỏ đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.

Tường Vy