Xã hội

Phát hiện tàu lạ trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị

Một chiếc “tàu lạ” vừa dạt vào bờ biển Quảng Trị. Trên tàu không có người, chỉ có một số vật dụng in chữ nước ngoài, phía bên mạn phải tàu bị thủng.

Báo Tiền phong đưa tin, trưa 7/1, Đồn Biên phòng Triệu Vân (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho biết, khoảng 4h30 cùng ngày, người dân phát hiện một chiếc tàu không có người lái, trôi dạt vào bờ biển thôn 5, xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong nên đã báo cáo Đồn.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại hiện trường cho thấy, tàu có chất liệu combosite (nhựa tổng hợp), chiều dài khoảng 15 m, rộng 6 m, cao 6 m dạt vào bờ. Trên tàu không có người, chỉ có một số vật dụng in chữ nước ngoài. Phía bên mạn phải tàu bị thủng dài khoảng 4 m, rộng 25 cm, các khoang tàu nước đã tràn vào.

Trên tàu trống rỗng, không có người. (Ảnh: BPCC)

Hiện Đồn Biên phòng Triệu Vân phối hợp với chính quyền xã Triệu Lăng lập biên bản ban đầu, phối hợp với lực lượng Công an, quân sự xã bảo vệ hiện trường, hoàn chỉnh các thủ tục ban đầu để báo cáo các cấp có thẩm quyền chỉ đạo xử lý.

Cũng trong ngày 7/1, theo VTC News, khoảng 9h45, người dân phát hiện một lồng bè trôi dạt vào bờ biển Mũi Trèo (thôn Xuân, xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh).

Nhận được tin báo, lực lượng thuộc Đồn Biên phòng Cửa Tùng phối hợp với công an và quân sự xã Kim Thạch bảo vệ hiện trường, hoàn chỉnh các thủ tục ban đầu để báo cáo các cấp có thẩm quyền chỉ đạo, xử lý đối với lồng bè. Kiểm tra ban đầu, lồng bè làm từ kim loại (nghi là sắt), có hình vuông, cạnh dài khoảng 26 m.

Lồng bè trôi dạt vào bờ biển được người dân phát hiện vào ngày 7/1. (Ảnh: BPCC)

Đồn Biên phòng Cửa Tùng (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị đang phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng liên quan bảo vệ hiện trường, hoàn chỉnh các thủ tục ban đầu để báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý một lồng bè chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ vừa trôi dạt vào bờ biển huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên lồng bè không rõ nguồn gốc trôi vào vùng biển Quảng Trị.

Trước đó, khoảng 8h30 ngày 4/1, người dân cũng phát hiện một lồng bè chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ trôi dạt vào bờ biển thôn Tân Hòa (xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh). Kiểm tra ban đầu, lồng bè này có hình tròn, đường kính khoảng 30 m.

Quốc Tiệp (theo Tiền phong, VTC News)