An ninh - Hình sự

Phát hiện quan trọng vụ TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong

Liên quan đến vụ TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong, cơ quan chức năng đã thu được một đoạn camera ghi lại hình ảnh ông Tín trước khi rơi lầu, đồng thời làm việc với một nhân chứng quan trọng.

Thông tin trên báo Đất Việt, ngày 29/4/2020, cơ quan chức năng đã trích xuất một góc camera có ghi lại hình ảnh ông Tín trước khi rơi xuống tầng trệt tử vong. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn làm việc với một nhân chứng được cho là đã nhìn thấy tiến sĩ Bùi Quang Tín trước khi rơi xuống tầng trệt tử vong.

Nguồn tin trên báo Tuổi Trẻ, theo đánh giá, đây là những cơ sở quan trọng trong quá trình điều tra cái chết của tiến sĩ Tín. Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ, phối kiểm các kết quả khác về kỹ thuật hình sự để có hướng xử lý tiếp theo.

Cơ quan chức năng kiểm tra hiện trường vụ TS Bùi Quang Tín - Ảnh: NGỌC KHẢI/Tuổi Trẻ.

Ngày 28/4 trước đó, cơ quan chức năng đã có buổi thực nghiệm hiện trường kéo dài 5 tiếng để tái diễn lại sự việc xảy ra vào ngày 5/4. Những người có mặt tại bữa tiệc ngày hôm đó được mời có mặt để tham gia thực nghiệm, trong đó một công an đóng thế ông Tín.

Sau khi xảy ra vụ việc, ngày 10/4, vợ TS Bùi Quang Tín đã gửi đơn đề nghị khởi tố vụ án đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM và Viện KSND TP.HCM về cái chết của chồng bà. 

Bà Bích nêu ra những nghi vấn “bất thường” trước và trong cái chết của TS Bùi Quang Tín tại đơn đề nghị khởi tố. Bà cũng loại trừ khả năng ông Tín tự tử vì tinh thần của ông rất tốt, công việc đào tạo của Trường Bizlight đang phát triển, gia đình không bị áp lực tài chính và tình cảm vợ chồng hòa thuận.

Cho đến thời điểm này, sau 24 ngày xảy ra vụ việc thì Công an TP.HCM vẫn đang tiếp tục điều tra và chưa có quyết định khởi tố vụ án.

Mộc Miên (T/H)