An ninh - Hình sự

Nhóm thanh niên sử dụng súng tự chế khai tự học chế tạo súng trên mạng

Đội An ninh Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vừa phát hiện nhóm 10 đối tượng có hành vi sử dụng súng tự chế để săn bắn trái phép.

Nguồn tin trên TTXVN, quần chúng nhân dân báo tin có một số đối tượng sử dụng súng tự chế trên địa bàn xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột. Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố Buôn Ma Thuột phối hợp với Công an xã Hòa Thắng đã tiến hành điều tra, mời các đối tượng đến trụ sở làm việc.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ gồm: Y Xô li Mlô (SN 1988), Y Blin Knul (SN 1981), Y Bôn Bk rông (SN 1988), Y Chương Bya (SN 1981), Y Bin Bya (SN 1981), Y Niah Mlô (SN 1981) và Y Hôch Bkrông (SN 1986). Các đối tượng đều trú tại xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột.

Báo Lao Động đưa tin, qua đấu tranh, lực lượng công an phát hiện 1 trường hợp tàng trữ, mua bán đạn chì để bắn súng hơi, thu giữ 4 vật nghi là súng hơi tự chế; 3 vật nghi là súng cồn tự chế và 2 vật nghi là súng chưa hoàn chỉnh.

Súng tự chế nhóm đối tượng sử dụng (Ảnh: Lao Động)

Các đối tượng khai nhận tìm hiểu thông tin trên youtube về việc chế tạo súng cồn, súng hơi. Sau đó, nhóm này đặt hàng một số chi tiết súng, đạn theo số điện thoại có trong các video trên mạng. Các chi tiết còn lại, các đối tượng tự chế tạo, sau đó lắp ráp các chi tiết súng lại với nhau.

Y Xô Li Mlô là người hướng dẫn các đối tượng tìm hiểu các thông tin trên trên mạng youtube. Còn Y Hôch khai mua các chi tiết súng trực tiếp từ Y Xô Li và được Y Xô Li giúp lắp ráp súng nhưng chưa hoàn thành. Những chi tiết súng đặt mua sau đó được người bán gửi qua xe khách hoặc bưu điện.

Ngoài ra, các đối tượng khai, mỗi khẩu súng chế thành công thường có giá từ 3,5 triệu đồng đổ lại. Mục đích chế tạo súng là để săn bắn chim, thú nhỏ gần nhà.

Công an thành phố Buôn Ma Thuột đang tiếp tục điều tra, làm rõ.