Môi trường

Gia Lai: Phát hiện nhiều bãi tập kết gỗ trên lòng hồ thủy điện Sê San 4

Lực lượng chức năng huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai đang có mặt tại hiện trường tiến hành thu gom, kiểm đếm số lượng lớn gỗ tròn, gỗ hộp tập kết trên lòng hồ.

Sáng 24/4, lực lượng đồn Biên Phòng Ia O cùng hạt Kiểm lâm huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) tiến hành thu gom, kiểm đếm số lượng lớn gỗ tròn, gỗ hộp được tập kết trái phép tại thủy điện Sê San 4.

Trước đó, ngày 22/4, một người dân ngụ xã Ia O, huyện Ia Grai phản ánh với phóng viên (PV) Người Đưa Tin Pháp luật, tại khu vực lòng hồ thủy điện Se San 4 xảy ra tình trạng  “lâm tặc” lén lút vận chuyển gỗ trái phép.

Sau khi nhận được thông tin từ người dân, PV đã có mặt để ghi nhận thực trạng.

Tại thủy điện Sê San, PV lên một chiếc thuyền di chuyển ra hòn đảo cách bờ khoảng 2km. Tại đây, PV phát hiện một bãi tập kết số lượng lớn gỗ hộp xẻ vuông vức, được ngụy trang trong đống lá cây điều che phủ.

Tiếp tục đi thêm một đoạn, PV phát hiện một bãi gỗ tròn đường kính 25-30cm dài trên 3m được tập kết nằm ngổn ngang cả trên bờ và dưới nước.

Rời khỏi khu vực đảo này, PV tiếp tục lên thuyền di chuyển qua hòn đảo lân cận. Tại đây, cũng là một cảnh gỗ tròn, gỗ hộp nằm chồng chất lên nhau cả trên bờ lẫn dưới lòng hồ. 

Sau khi ghi nhận thông tin, PV đã liên lạc đề nghị lực lượng đồn Biên Phòng Ia O và hạt Kiểm Lâm huyện Ia Grai ra hiện trường để kiểm tra.

Sau khi kiểm tra tại hiện trường, lực lượng đồn biên phòng và hạt kiểm lâm đã huy động người, thuyền ra đảo để bốc giữ số gỗ tập kết trái phép, đưa về đồn biên phòng để xử lý.  

Trao đổi với PV, một lãnh đạo hạt Kiểm lâm huyện Ia Grai cho biết: “Sau khi nhận được tin báo từ phóng viên, Hạt đã điều động kiểm lâm địa bàn, đội cơ động trực tiếp xuống hiện trường.

Trước mắt, Hạt phối hợp với lực lượng biên phòng đưa số gỗ hộp về, số gỗ tròn được tập kết trên bờ, đang chờ xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên”.

Ông Lê Ngọc Quý, Chủ tịch UBND huyện Ia Grai thông tin: “Sau khi nhận được tin báo từ PV, tôi đã chỉ đạo cho lực lượng chức năng của huyện vào hiện trường để kiểm tra. Vụ việc đang được chúng tôi tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật”.