Sự kiện

Phát hiện một cơ sở kinh doanh internet cho 8 thanh thiếu niên chơi game giữa mùa dịch

Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện một cơ sở kinh doanh internet cho 8 thanh thiếu niên chơi game giữa mùa dịch. Trong đó, có 3 người không đeo khẩu trang.

Khoảng 18h ngày 14/4, đội An ninh Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk phối hợp với đoàn liên ngành của UBND thành phố tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh Internet Châu Vinh (số 163 Nguyễn Lương Bằng, xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột) do Nguyễn Ngọc Lê Tuyết, SN 1967 làm chủ.

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở kinh doanh internet Châu Vinh.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều thanh thiếu niên đang trốn trên lầu và trong nhà vệ sinh của căn nhà.

Các thanh thiếu niên này khai nhận, đến đây để chơi game, khi thấy có lực lượng chức năng đến kiểm tra thì chủ tiệm đã kêu các “game thủ” tìm cách trốn.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở nói trên đang tổ chức hoạt động kinh doanh, có 8 thanh thiếu niên đang chơi trong tiệm, trong đó có 3 người không đeo khẩu trang.

Hơn nữa, vị trí các máy vi tính rất gần nhau, không bảo đảm khoảng cách 2m để phòng chống dịch Covid-19.

Bị lực lượng chức năng đến kiểm tra, 8 thanh thiếu niên tìm cách bỏ trốn.

Cơ quan chức năng xác định các lỗi kinh doanh của chủ tiệm gồm: không chấp hành việc dừng kinh doanh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ và trò chơi điện tử công cộng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo quy định.