Sức khỏe

Phát hiện mặt dây chuyền bên trong âm đạo của bé gái 5 tuổi

Sau khi cầm chơi mặt dây chuyền, bé gái 5 tuổi đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng vùng âm đạo rỉ ít máu đỏ tươi, tiểu đau.

Ngày 12/1, thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ cho biết, các bác sĩ vừa lấy ra thành công mặt dây chuyền trong âm đạo bé gái 5 tuổi.

Cụ thể, ngày 7/1, bé gái P.H.A. (sinh năm 2016, ngụ tỉnh Vĩnh Long) nhập viện do vùng âm đạo rỉ máu, đi tiểu đau. Theo người nhà của bé thì trước đó bé có chơi một mặt dây chuyền.

Ngay sau đó, bé được chụp phim Xquang vùng bụng chậu và phát hiện dị vật cản quang vùng tiểu khung dạng mặt dây chuyền. Bác sĩ đã chỉ định gây mê để lấy dị vật.

Dị vật vùng tiểu khung cản quang

Dưới gây mê thám sát, các các sĩ thấy vùng tiền đình và màng trinh trầy sướt nhẹ có những điểm xây xát. Dị vật nằm sâu trong âm đạo khoảng 3-4 cm. Cuối cùng sau 30 phút, ekip đã lấy được dị vật ra ngoài.

Theo các nghiên cứu, dị vật là một trong những ca cấp cứu hay gặp ở trẻ em và thường gặp nhất là dị vật tiêu hóa, kế đến là dị vật đường hô hấp. Dị vật âm đạo nếu không phát hiện sớm là nguyên nhân dẫn đến chảy dịch âm đạo viêm âm đạo và nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến viêm phần phụ ở trẻ em.

Khuyến cáo đổi với cha mẹ là nên chú ý đến những vật nhỏ không nên để gần tầm tay trẻ em, bé chưa có ý thức được tác hại nên rất dễ nhét vào các lỗ tự nhiên. Nếu phát hiện hãy đưa đến cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất.

Hải Vân