An ninh - Hình sự

Phát hiện lò "độ" xe mô tô trái phép tại Đồng Nai

Công an đã phát hiện và xoá sổ một cơ sở độ xe máy tại Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Ngày 11/12, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an Tp.Biên Hòa điều tra xác minh một “lò” độ xe mô tô tại cơ sở sửa chữa xe máy của ông Lê Thành Đức (SN 1997, ở phường An Hòa).

Qua kiểm tra, Công an phát hiện tại hiện trường có 5 xe mô tô đã “độ, chế”, trong đó có 1 phương tiện có dấu hiệu đục lại số máy, độ pô, độ IC và xi lanh; 1 khung xe đang lắp ráp và 2 khung sườn không có biển số, không có số khung cùng nhiều linh kiện, phụ tùng không có giấy tờ nguồn gốc xuất xứ.

Bước đầu làm việc với cơ quan Công an, Lê Thành Đức khai nhận những chiếc xe này là của các khách hàng trong tỉnh đưa đến chủ yếu là yêu cầu nâng cấp xi lanh, thay đổi pô, mâm xe, phục vụ theo sở thích của khách hàng. Toàn bộ phụ tùng để “độ” xe được Đức đặt mua ở trên mạng xã hội.

Chỉ trong 1 tháng qua, từ công tác nghiệp vụ, phát hiện một số tiệm sửa xe mô tô, xe gắn máy trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu “độ, chế” xe phục vụ cho các đối tượng có mục đích đua xe, gây rối trật tự công cộng, thậm chí để thực hiện hành vi cướp giật tài sản trên tuyến giao thông.

Trước đó tổ công tác của Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an huyện Long Thành và Tp.Biên Hoà cũng đã triệt phá 2 lò “độ, chế” xe khác.

T.M