An ninh - Hình sự

Phát hiện hơn 31kg ma tuý từ 16 kiện hàng

Cơ quan chức năng đã phát hiện hơn 31kg ma tuý được giấu trong 16 kiện hàng nhập khẩu vào Việt Nam qua đường chuyển phát nhanh.

Ngày 13/1, chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh thuộc cục Hải quan TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với đội Kiểm soát phòng chống ma tuý - Cục Hải quan TP.HCM, đội 6 – Cục Điều tra chống buôn lậu (tổng cục Hải quan), Công an TP.HCM bắt giữ hơn 31 kg ma tuý các loại vận chuyển trái phép trong các kiện hàng nhập khẩu gửi qua đường chuyển phát nhanh, bưu chính.

Theo đó, vào ngày 12/1, có 16 kiện hàng được nhập khẩu vào nước từ các khu vực như Đức, Pháp, Mỹ Canada, Hong Kong và Trung Quốc, cơ quan chức năng phát hiện nhiều điểm bất thường của lô hàng trên nên đã tiến hành kiểm tra.

Cơ quan chức năng phát hiện ma tuý được dán mỏng vào nhiều lớp hàng.

Qua đó, đã phát hiện hơn 31 kg ma tuý các loại gồm: ma túy tổng hợp MDMA, cocain, ketamin và cần sa. Số ma tuý này được các đối tượng cất giấu bằng cách dát mỏng ép vào giấy bạc giấu trong drap trải giường; giữa hai lớp thùng carton chứa hàng quà biếu là quần áo, bánh kẹo; ngụy trang trong các hộp sữa bột, gói bánh kẹo.

Đây là lần đầu tiên, chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đã phát hiện ma túy được vận chuyển trái phép trong 2 kiện hàng nhập khẩu vào qua tuyến đường mới từ Hong Kong, Trung Quốc.

Các đối tượng đóng ma tuý vào các gói hàng rồi vận chuyển từ nhiều nơi về Việt Nam nhưng bị phát hiện.

Trong đợt ra quân lần này, đội Kiểm soát phòng chống ma tuý và chi cục Hải quan chuyển phát nhanh thuộc cục Hải quan TP.HCM cũng đã phá án thành công chuyên án GE520 và khám xét 5 lô hàng nhập khẩu từ Đức về qua đường chuyển phát nhanh, bưu chính, bắt giữ số lượng lớn ma túy tổng hợp MDMA (9.863 gram).

Trước đó, cuối tháng 11/2020, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ hơn 20 kg ma tuý các loại. Hiện các vụ án đang được điều tra mở rộng.