An ninh - Hình sự

Phát hiện hơn 3.000 điếu xì gà, 1.500 nhãn mác xì gà trong va ly của một nữ du khách

Một nữ du khách đã mang theo hơn 3.000 điếu cùng 1.500 nhãn mác xì gà từ Cu Ba vào Việt Nam thì bị phát hiện.

Ngày 27/3, tin nhanh từ chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa phát hiện hơn 3.000 điếu xì gà được vận chuyển lậu từ Cu Ba về Việt Nam bằng đường hàng không.

Theo đó, ngày 24/3, qua soi chiếu, cơ quan chức năng đã phát hiện hơn 3.000 điếu xì gà, 1.500 nhãn mác xì gà trong va ly của một nữ du khách.

Người này nhập cảnh từ Thái Lan vào Việt Nam trên chuyến bay PG997. Toàn bộ số xì gà này được bọc trong giấy báo không nhãn mác và chưa xác định được trị giá lô hàng.

Số xì gà bị tạm giữ.

Nữ du khách nói rằng, bà mang số hàng trên từ Cu Ba sang Nga rồi đến Thái Lan và cuối cùng khi đến Việt Nam thì bị phát hiện. 

Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng thông tin thêm rằng, theo quy định, hành khách chỉ được mang theo mức hành lý được miễn thuế nhập khẩu, không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng xì gà là không quá 20 điếu.

Hành khách này không những đã mang hành lý vượt định mức miễn thuế mà còn không khai báo hải quan và không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến lô hàng xì gà.

Nghi vấn sự việc phức tạp và để làm rõ hành vi của nữ du khách, cơ quan có thẩm quyền đã tạm giữ số hàng, đồng thời xin ý kiến để xử lý theo đúng quy định pháp luật.