An ninh - Hình sự

Phát hiện hành vi lợi dụng xe cứu thương để vận chuyển khách mùa dịch

Người đàn ông đã sử dụng xe cứu thương chở theo 3 công dân khác đi từ Tp.Vinh về huyện Thanh Chương để giải quyết công việc riêng.

Ngày 29/8, thông tin từ Công an Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa phát hiện một trường hợp lợi dụng xe cứu thương chở khách “chui”.  

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h05 ngày 28/8, tổ tuần tra cơ động số 1 phối hợp với chốt kiểm soát số 7, Công an Tp.Vinh làm nhiệm vụ kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại đường 72m giao nhau với đường Ngô Đức Mai đoạn giáp ranh giữa địa phận xã Hưng Đông, Tp.Vinh với xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên. Thời điểm này, tổ công tác phát hiện xe ô tô cứu thương biển số 37A-166…, bật đèn tín hiệu ưu tiên và đi trên đường 72m theo hướng Tp.Vinh đi huyện Hưng Nguyên nên đã tiến hành dừng xe kiểm tra.

Lái xe được xác định là anh N.X.S. (SN 1982), trú tại xã Hưng Lộc chở trên xe 3 người là: chị N.T.H. (SN 1994), trú tại xã Hưng Lộc; anh N.Đ.Q. (SN 1990), trú tại phường Đông Vĩnh, Tp.Vinh và anh N.Đ.T. (SN 1992), trú tại xã Hưng Đông. Qua kiểm tra tổ công tác phát hiện xe không chở người bệnh hay chở người đi cấp cứu và tất cả những người này không xuất trình được các loại có các loại giấy tờ cho việc di chuyển ra khỏi Tp.Vinh.

Công an tiến hành kiểm tra và xử lý 4 công dân theo quy định của pháp luật. Ảnh: Công an Tp.Vinh. 

Qua làm việc được biết mục đích anh S. điều khiển xe ô tô cứu thương chở những người trên đi từ xã Hưng Lộc, Tp.Vinh đi về huyện Thanh Chương để giải quyết công việc riêng. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản xử lý 4 công dân trên với hành vi vi phạm: “Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, trừ các trường hợp quy định tại các điều 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 và 13 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/09/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, với tổng mức phạt tiền của 4 công dân này là 30 triệu đồng.

Minh Tâm