An ninh - Hình sự

Phát hiện hành khách mang súng săn cùng 177 viên đạn lên máy bay

Quá trình kiểm tra, lực lượng an ninh soi chiếu hành lý ký gửi tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phát hiện trong hành lý của hành khách có một chứa bộ phận súng săn và 177 viên đạn chì.

Chiều 26/11, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ Hàng không Miền Bắc xác nhận vụ việc trên.

Theo đó, lực lượng an ninh soi chiếu hành lý ký gửi tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài mới đây phát hiện trong vali hành lý của hành khách Nguyễn Hồng B. (dự định bay chuyến VN 1207 HAN-VCA) nhiều vật nghi vấn.

Qua kiểm tra cho thấy, trong vali của hành khách Nguyễn Hồng B. có vật kim loại màu đen, chiều dài khoảng 42 cm, được xác định là một bộ phận súng săn và 177 viên đạn chì của súng săn.

Quá trình kiểm tra, lực lượng an ninh soi chiếu hành lý ký gửi tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phát hiện trong hành lý của hành khách có một chứa bộ phận súng săn và 177 viên đạn chì. Ảnh minh hoạ.

Tại đây, nam hành khách không xuất trình được giấy tờ liên quan khi yêu cầu. Cảng vụ hàng không miền Bắc đã yêu cầu an ninh hàng không lập biên bản vụ việc và bàn giao tang vật vi phạm cho Đồn công an Nội Bài xử lý theo quy định.

Ông Trần Hoài Phương cũng cho biết, thời gian gần đây tình trạng mang những vật dụng bị cấm như vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ lên máy bay đang gia tăng. Lực lượng chức năng đã liên tục phát hiện nhiều vụ việc và ngăn chặn kịp thời.

Theo quy định hiện hành, cá nhân, tổ chức mua hay sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ phải được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp giấy phép. Những hành vi vi phạm quy định về sử dụng công cụ hỗ trợ sẽ bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng đối với hành vi gây rối trật tự công cộng mà có mang theo các loại vũ khí thô sơ hoặc công cụ hỗ trợ. Phạt tiền từ 2- 4 triệu đồng đối với hành vi sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái quy định nhưng chưa gây hậu quả, sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép.

Nguyễn Lâm