Tiêu dùng & Dư luận

Phát hiện hàng trăm đôi giày có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu NIKE, MLB

Qua kiểm tra, các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phát hiện một cửa hàng kinh doanh giày có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của NIKE, MLB.

Ngày 19/1, thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một cửa hàng kinh doanh giày, dép trên địa bàn Tp. Vũng Tàu bày bán gần 400 đôi giày có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng.

Trước đó vào 17/1, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với phòng Cảnh sát kinh tế và phòng An ninh mạng - phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra một cửa hàng đang hoạt động kinh doanh các sản phẩm giày, dép các loại tại địa điểm số 234 đường Ba Cu, phường 3, Tp. Vũng Tàu.

Kết quả kiểm tra hàng hóa đang trưng bày để bán tại cửa hàng này, lực lượng chức năng phát hiện có 389 đôi giày các loại mang nhãn hiệu NIKE và MLB, có tổng giá trị hơn 67 triệu đồng.

Cơ quan chức năng kiểm tra, niêm phong số hàng hoá là giày có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. (Ảnh: Cục QLTT BR-VT)

Qua làm việc, chủ cửa hàng này không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số hàng hóa trên và không có giấy phép kinh doanh theo qui định.

Sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ, niêm phong toàn bộ tang vật để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Theo Cục QLTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đây là kết quả trong đợt thực hiện kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023; dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn.

Gio Linh