An ninh - Hình sự

Phát hiện hang ổ lưu trữ xe gian qua thiết bị định vị chống trộm

Kiểm tra 2 phòng trọ, Công an cùng đội săn bắt cướp phát hiện chiếc xe bị mất trước đó cùng nhiều dụng cụ bẻ khóa, “đồ nghề” và biển số xe.

Thông tin từ đội săn bắt cướp (SBC) Thủ Đức cho hay, đội vừa tìm lại được tài sản cho người bị cướp là một xe máy, qua đó lần theo dấu vết, phát hiện lò xe gian, chứa xe máy trộm cắp.

Theo đó, vào khoảng 15h35, ngày 27/3, đội SBC Thủ Đức nhận được tin báo từ nạn nhân Vũ Hoài T. (SN 2000, hiện là sinh viên một trường đại học tại TP.HCM) trình báo vừa bị dàn cảnh lấy mất xe Wave@ màu trắng BKS: 47H1 - 637.40, tại một quán nước mía bên trong khuôn viên trong làng Đại học Thủ Đức, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Nạn nhân cho biết, trên xe máy bị mất, có gắn thiết bị định vị chống trộm. Từ đây, đội SBC lần theo và phát hiện đối tượng đang di chuyển về hướng TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Rất nhanh chóng, đội đã liên hệ các Đội phòng chống tội phạm lân cận như: TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu cùng phối hợp truy tìm.

Tuy nhiên ngày sau đó, thiết bị định vị đột ngột bị ngắt tại khu vực có nhiều nhà trọ thuộc phường Dĩ An, TP. Dĩ An. Lập tức các thành viên trong đội SBC liền đến khu vực cuối cùng tín hiệu báo về, đồng thời phân công nhau tìm kiếm.

Xe máy bị mất trộm được phát hiện giấu trong một phòng trọ.

Sau khoảng 30 phút, phát hiện tang vật đang trong một nhà trọ, đội liền báo cho Cảnh sát khu vực, chủ nhà trọ và bị hại đến để hỗ trợ, xác minh.

Tiến hành kiểm tra bên trong phòng trọ, xác nhận chiếc xe máy này chính là tài sản của anh T..  Ngoài ra, còn phát hiện nhiều dụng cụ dùng để tháo rời xe cùng nhiều biển số.

Ngoài ra còn phát hiện thêm một xe máy khác bị mất trước đó cùng nhiều "đồ nghề" trộm cắp.

Lúc này, nhiều người dân hiếu ký đến hiện trường quan sát, họ cho biết, chủ căn phòng kế bên có liên quan đến vụ việc. Khi Công an tiến hành kiểm tra căn phòng này, phát hiện thêm 1 xe máy hiệu Honda Vision không có biển số, trên xe có một số bọ phận có dấu hiệu đã bị tháo gỡ. Ngoài ra, còn có đoản phá khoá xe cùng nhiều biển số và thiết bị trên xe bị tháo rời nằm ngổn ngang trên sàn nhà. Xác minh, được biết chiếc xe máy này là tài sản người dân báo bị mất trộm cách đây ít ngày tại phường Bình Chiểu, TP.Thủ Đức.

Hiện vụ việc đang được công an TP.Dĩ An tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hồng Ngọc.