An ninh - Hình sự

Phát hiện động lắc chui phục vụ khách Trung Quốc: Hé lộ thông tin bất ngờ

Từ việc bắt quả tang động lắc chuyên đón khách Trung Quốc tại karaoke Thủy Tinh Tím KTV Amethyst,  Công an TP.Đà Nẵng đã phát hiện đường dẫn tour ăn chơi khép kín từ Trung Quốc sang Đà Nẵng.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, rạng sáng 5/11, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cùng Công an quận Ngũ Hành Sơn, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP kiểm tra quán Karaoke Thủy Tinh Tím, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn đã phát hiện 37 người dương tính với chất ma túy, trong đó có 12 người Việt Nam, 18 người Trung Quốc, 6 người Hàn Quốc...

Tiến hành kiểm tra 3 phòng karaoke, lực lượng phát hiện có nhiều vật dụng được sử dụng để sử dụng ma túy dạng Ketamin.

Thông tin ban đầu, cơ quan công an xác định chủ quán là một phụ nữ nguyên quán Trung Quốc, thường trú tại TP.HCM nhưng chưa chính thức khai trương. Quán có trang bị thiết bị âm thanh hiện đại, có DJ người Trung Quốc điều hành. Khách Trung Quốc chủ yếu "đặt hàng" thông qua các ứng dụng và mạng xã hội.

Khách bị kiểm tra hành chính tại karaoke Thủy Tinh Tím KTV Amethyst

Thông tin trên báo Thanh Niên, sáng 7/11, công an đã có kết quả điều tra bước đầu. Chủ quán karaoke là bà Lợi Thục Ph. (30 tuổi, nguyên quán Trung Quốc, tạm trú số 86, đường Tản Đà, P.11, Q.5, TP.HCM). Bà Ph. ra Đà Nẵng thuê nhà 82 Phạm Hữu Kính để mở karaoke, chuyên đón khách Trung Quốc. Bà Ph. chưa khai trương, vẫn còn dùng khăn đỏ che biển hiệu phía trước do chưa được cấp phép hoạt động. Thực tế, bà Ph. đã lén lút hoạt động đón khách thời gian qua. 

Công an TP.Đà Nẵng còn phát hiện số khách bị kiểm tra trong quán là khách du lịch, chủ yếu là người Trung Quốc đặt tour thông qua các ứng dụng (Apps) và trang mạng xã hội như: Wechat, Skype, Weibo… Đường dây này dẫn tour ăn chơi khép kín từ di chuyển, lưu trú, đánh bạc và các hoạt động ăn chơi khác… tại Đà Nẵng. Trong số các tụ điểm ăn chơi có là động lắc ở karaoke Thủy Tinh Tím KTV Amethyst.

Hiện Công an TP.Đà Nẵng đang tiếp tục phối hợp xác minh, làm rõ nguồn gốc số ma túy trong đường dây tổ chức tour ăn chơi khép kín cho du khách Trung Quốc.

Mộc Miên (T/H)